FBI 'che đậy' thông tin liên quan vụ khủng bố 11-9?

Theo một bài viets đang trên trang tin Sputnik News (Nga), chỉ vài ngày sau cuộc khủng bố 11-9-2001, FBI đã tiến hành điều tra một gia đình gốc Saudi (vợ chồng Abdulaziz và Anoud al-Hijji) ở bang Florida – vốn được cho rằng đã “bỏ của chạy lấy người” trước khi cuộc tấn công 11-9 diễn ra.

Thông tin sau nhiều năm điều tra, cùng với những báo cáo điều tra ban đầu cho thấy gia đình nói trên có nhiều mối “quan hệ” đối với các phần tử khủng bố trong vụ 11-9-2001.

Tuy nhiên, theo New York Post, bản báo cáo mới nhất dài 128 trang từ Ủy ban Giám sát vụ 11-9 (nhận thông tin từ FBI) lại “thiếu vắng” các điều tra nói trên một cách lấp lửng mà không có bất kỳ lời giải thích thuyết phục nào.

Ủy ban Giám sát được giao nhiệm vụ đánh giá các hoạt động của FBI kể từ khi diễn ra những hoạt động điều tra đầu tiên. Đồng thời phải kiểm tra tất cả các bằng chứng về vụ 11-9 nhưng không được FBI đề cập. Phụ trách Ủy ban Giám sát gồm ba thành viên, do Giám đốc FBI James Comey bổ nhiệm.

Vụ khủng bố 11/9/2001

Theo các điều tra, chỉ hai tuần trước khi cuộc tấn công 11-9 xảy ra, vợ chồng Abdulaziz và Anoud al-Hijji đã trốn sang Ả-rập Saudi, bỏ lại tất cả tài sản.

Hàng xóm nhận thấy sự trùng hợp kì lạ và thông báo cho cơ quan điều tra. Cơ quan chức năng phát hiện ra ít nhất một thành viên trong gia đình đã học trường rèn luyện không quân ở Venice, và là một trong những không tặc của vụ 11-9.

Cũng có những báo cáo và hình ảnh thu được cho thấy tên không tặc đã ghé thăm ngôi nhà của Al-Hijji. Nhưng kết quả điều tra của bang Florida – trong nhiều năm đã không báo cáo với Quốc hội hay Ủy ban Giám sát 11-9.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm