Facebook: Không có kế hoạch mở lại tài khoản ông Trump

Theo đài Channel News Asia ngày 12-1, Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg cho biết công ty không có kế hoạch mở lại tài khoản cá nhân cho Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm ngăn chặn những bài đăng “cổ xúy bạo lực” và những tuyên bố vô căn cứ về gian lận bầu cử của ông.

Các giám đốc điều hành Facebook từ lâu đã xem nhẹ các bài đăng về chính sách của chính trị gia và khẳng định mọi người đều có quyền được xem và đọc những tuyên bố từ các nhà lãnh đạo.

Tuy nhiên, Facebook bắt đầu dán nhãn cho các cho các bài đăng trước đó của tổng thống vào mùa hè năm 2020 sau khi công ty này hứng chịu nhiều chỉ trích vì không đưa ra các biện pháp xử lý những bài đăng gây kích động của ông Trump trong cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở đất Mỹ.

Ngày 7-1, Facebook đã khóa tài khoản của ông Trump sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6-1.

Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg. Ảnh: REUTERS

Theo các nhà nghiên cứu, các bài đăng có chứa nội dung bạo lực và ngôn từ thù địch trên các trang mạng xã hội, trong đó có Facebook, đã tăng lên đáng kể trong những tuần vừa qua. Điều này khiến cho các trang mạng này bị chỉ trích vì thiếu sự kiểm duyệt đối với các nội dung trên. Bà Sandberg thừa nhận Facebook có thể đã bỏ sót một số bài đăng đó.

Khi được hỏi lý do Facebook chưa thực hiện các động thái (khóa tài khoản cá nhân) tương tự đối với các nhà lãnh đạo khác như Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - những người cũng bị cáo buộc kích động động bạo lực thông qua các kênh mạng trực tuyến, bà Sanberg nói các chính sách của công ty sẽ được áp dụng toàn cầu.

Bà cho biết thêm công ty đang theo dõi về các cuộc biểu tình vũ trang có thể được lên kế hoạch tổ chức ở thủ đô Washington DC và tại tất cả 50 thành phố thủ phủ của các bang trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden vào ngày 20-1 sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm