Facebook hạn chế các tài khoản do quân đội Myanmar quản lý

Facebook hôm 12-2 cho biết mạng xã hội này đang cố gắng hạn chế sự lan truyền “thông tin sai lệch” của quân đội Myanmar sau cuộc chính biến diễn ra vào tuần trước, theo đài CNN.

Facebook thông báo hạn chế một số tài khoản do quân đội Myanmar quản lý. Ảnh: REUTERS

Theo đó, mạng xã hội này nói rằng Facebook đang coi “tình hình ở Myanmar là khẩn cấp”, đồng thời sẽ “giảm đáng kể việc phát tán tất cả nội dung” trên các tài khoản do quân đội Myanmar quản lý vì “đã tiếp tục lan truyền thông tin sai lệch”.

Điều này có nghĩa người dùng Facebook sẽ thấy ít nội dung đăng tải từ các tài khoản của quân đội Myanmar.

Facebook cũng “đình chỉ vô thời hạn” các cơ quan chính phủ Myanmar sử dụng các kênh dành riêng cho quan chức để gửi khiếu nại Facebook gỡ bỏ nội dung.

Các tài khoản Facebook hạn chế bao gồm trang của Nhóm Thông tin quân đội Myanmar và trang của người phát ngôn quân đội Myanmar, Chuẩn tướng Zaw Min Tun.

Ông Rafael Frankel, Giám đốc chính sách của Facebook về các nền kinh tế mới nổi ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương giải thích rằng mạng xã hội này đang “bảo vệ nội dung, bao gồm các phát biểu chính trị, cho phép người dân Myanmar bày tỏ quan điểm và cho thế giới thấy những gì đang diễn ra ở quốc gia này”.

Động thái trên của Facebook diễn ra sau hơn một tuần quân đội Myanmar giành quyền kiểm soát đất nước và bắt giữ Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi cùng hàng loạt quan chức chính phủ. 

Phía quân đội tiếp tục áp đặt lệnh cấm internet và hạn chế tụ tập khi các cuộc biểu tình bùng phát khắp đất nước. Tuy vậy, các cuộc biểu tình tại Myanmar vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Đáng chú ý, vào ngày 12-2, Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết kêu gọi Myanmar trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi và các quan chức khác, đồng thời không sử dụng bạo lực đối với những người biểu tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm