Facebook giúp giảm 'sự do dự' của người dân về việc tiêm vaccine COVID-19

Công ty truyền thông xã hội và công nghệ Mỹ Facebook hôm 18-8 cho biết nhờ những nỗ lực của công ty này trong việc lọc ra thông tin sai lệch và lan truyền những thông tin xác thực mà "sự do dự" của người dân về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 đang giảm ở nhiều nước.

Theo Facebook, các số liệu mới nhất trong bản công bố báo cáo hàng quý của họ cho thấy sự do dự đối với việc tiêm vaccine đã giảm 50% trong số những người dùng tại Mỹ, cùng sự sụt giảm đáng kể ở các quốc gia khác.

Thông tin trên được đưa ra chỉ một tháng sau cuộc tranh cãi giữa Facebook và Nhà Trắng khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng Facebook đang “hại người dân" khi cho phép lan truyền những thông tin sai lệch về vaccine, hãng AFP đưa tin.

Facebook tiết lộ sự do dự đối với việc tiêm vaccine trong số những người dùng tại Mỹ đã giảm 50%. Ảnh: AFP

Facebook tiết lộ họ đã xóa khoảng 20 triệu bài đăng, đưa ra cảnh báo cho hàng triệu người dùng và khóa 3.000 tài khoản do vi phạm chính sách của họ khi đưa ra các thông tin sai lệch về COVID-19, đồng thời kết nối người dùng với các nguồn thông tin y tế đáng tin cậy.

"Chúng tôi tập trung vào kết quả, chúng tôi tin rằng đây là cách đúng đắn để đánh giá kết quả cuối cùng. Ví dụ, đối với những người dân Mỹ sử dụng Facebook, sự do dự về việc tiêm vaccine đã giảm 50% và chúng tôi cũng đã thấy sự sụt giảm tương tự diễn ra trên toàn cầu" - Phó Giám đốc Facebook Guy Rosen nói.

Ông Rosen lưu ý rằng có 18 triệu người dùng đã sử dụng Facebook để tìm kiếm thông tin và sự hỗ trợ về vaccine ngừa COVID-19.

“Điều quan trọng nhất là mọi người phải thấy bạn bè và gia đình của họ ủng hộ việc tiêm chủng thế nào trên mạng xã hội” - Phó Giám đốc Facebook nhận định.

Nhân viên y tế cầm một lọ vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: REUTERS

Facebook cho hay hệ thống của họ hiện đang tiếp tục đạt được nhiều tiến bộ trong việc lọc những nội dung không phù hợp như những bài chia sẻ chê bai hay có nội dung xấu về đại dịch hay vaccine.

Theo Phó Giám đốc Rosen, mức độ phổ biến của các nội dung vi phạm trong quý hai năm nay chỉ ở mức 0,05%.

“Hiện chúng tôi đã xóa hơn 65 tuyên bố cụ thể khỏi nền tảng của mình xung quanh vấn đề COVID-19 và vaccine vì chúng sai sự thật và có thể góp phần gây ra nguy cơ tổn hại đến thể chất của người dùng” - Giám đốc chính sách nội dung của Facebook Monika Bickert nói. 

"Chúng tôi đang tiếp tục bổ sung vào danh sách này khi có nhiều vấn đề mới xuất hiện. Trong tháng trước, chúng tôi đã thêm vào danh sách vi phạm các tuyên bố cho rằng vaccine COVID-19 gây ra bệnh Alzheimer, gây ra từ tính và những người được tiêm phòng có thể lây truyền tác dụng phụ cho những người khác” - bà Bickert cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm