Em gái ông Kim Jong-un vào Bộ Chính trị Triều Tiên

Theo hãng tin Reuters, bà Kim Yo-jong, 30 tuổi, được bầu làm ủy viên dự khuyết của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên trong cuộc họp của Ban Chấp hành Trung ương hôm 7-10. Em gái ông Kim Jong-un được xem là người thay thế cho vị trí của bà Kim Kyong-hee, cô của nhà lãnh đạo Triều Tiên và từng được cố lãnh đạo Kim Jong-il rất tin tưởng. “Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của người em gái này quan trọng hơn nhiều so với những gì chúng ta biết trước đây” - ông Michael Madden, chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên tại Viện 38 North, nhận định.

Một bức ảnh chụp bà Kim Yo-jong (trái) đi cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho, người có bài phát biểu công kích Mỹ trong cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hồi tháng trước, cũng được phân bổ quyền hạn cao cấp trong chính phủ, theoReuters. “Ông Ri Yong-ho giờ đây có thể được xác định là một trong những nhà hoạch định chính sách hàng đầu của Triều Tiên. Dù là cuộc gặp không chính thức đi nữa, những người đối thoại với ông Ri có thể tin chắc đề nghị của họ sẽ được truyền đạt đến lãnh đạo cấp cao của Triều Tiên” - Michael Madden nhận định.

Theo truyền thông Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã có bài phát biểu quan trọng trước Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Trong đó, ông Kim khẳng định vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là một “hàng rào vững chắc” đảm bảo chủ quyền cho đất nước cũng như nền hòa bình, an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm