Em gái lãnh đạo Kim Jong-un: Thêm thượng đỉnh chỉ lợi cho Mỹ

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 10-7, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - bà Kim Yo-jong nói rằng một cuộc gặp thượng đỉnh nữa với Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ mang lại lợi ích cho Washington.

Bà Kim còn nói một cuộc gặp khác với Washington có thể sẽ không diễn ra trong năm nay, “nhưng chúng ta không thể biết được”.

Kim Jo-yong. Ảnh: EPA-EFE

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 9-7 cho biết Mỹ "rất hy vọng" tiếp tục đối thoại với Triều Tiên ở nhiều cấp độ khác nhau.

"Chúng tôi rất hy vọng có thể tiếp tục các cuộc đàm phán, dù đó là ở cấp độ dưới hội nghị thượng đỉnh, hoặc cũng có thể hoạt động khác hữu ích hơn, để các nhà lãnh đạo cấp cao cùng ngồi lại với nhau" - ông Pompeo nói khi được hỏi liệu có một hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới  hay không.

Tổng thống Trump đầu tuần này nói rằng ông để ngỏ khả năng có một hội nghị thượng đỉnh khác với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo hãng tin Tân Hoa Xã.

"Tôi hiểu rằng họ muốn gặp và chúng tôi chắc chắn sẽ làm điều đó", "Tôi sẽ làm điều đó nếu tôi nghĩ rằng nó hữu ích", ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với đài Gray TV.

Thứ trưởng Ngoại giao kiêm Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun cũng nói rằng Washington đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm