Em gái Kim Jong Un có thể đã mất chức?

Tờ Chosun Ilbo dẫn lời một nguồn tin cho biết em gái ông Kim Jong Un là Kim Yeo-jong đã để xảy ra sai sót tại một lễ hội của thanh niên Triều Tiên do cô tổ chức hôm 24-5.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên chiếu cảnh ông Kim vẫy tay chào khán giả trẻ. Nhưng vì không thể chụp ảnh được với hàng vạn người nên ông Kim đã di chuyển đến một sân khấu khác để chụp ảnh với từng nhóm nhỏ.

Trong lúc di chuyển, đám đông đột nhiên lao về phía ông, một số người nắm lấy cánh tay ông hoặc đứng bên cạnh để bắt tay.

Bí thư Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae và người đứng đầu liên đoàn thanh niên đã cố gắng chặn đám đông nhưng không thành công, nguồn tin cho biết.

Khi đám đông xung quanh ông Kim tiếp tục tăng lên, vệ sĩ mặc quân phục đã chạy đến bên ông và xếp thành một vòng tròn xung quanh nhà lãnh đạo, giúp ông thoát “vòng vây”.

Em gái Kim Jong Un có thể đã mất chức? ảnh 1
 Kim Yeo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Chosun Ilbo

Nguồn tin cho biết Kim Yeo-jong, người có mặt vào thời điểm đó, dường như đã tổ chức sự kiện này để quảng bá một hình ảnh gần gũi hơn của anh trai.

Nguồn tin này cũng nói rằng tại một sự kiện gần đây, Kim Jong-un suýt bị một cây đàn guitar đập vào mặt trong một chuyến thăm trang trại khi nhạc công cố gắng đến gần ông hơn khi đang chơi nhạc.

Kim Ki-nam, người từng phụ trách về các sự kiện tuyên truyền của cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, gần đây đã quay lại vị trí này, dường như để khắc phục các sai sót an ninh nói trên.

Ông Kim Ki-nam không xuất hiện trước công chúng sau một buổi lễ vào tháng 4 nhưng ba tháng sau đó, ông xuất hiện cùng ông Kim Jong-un trong một chuyến thăm bảo tàng ngày 23-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm