Đường sắt Nga đổi giờ tàu chỉ để phục vụ một nữ sinh

Theo hãng tin RT, hồi tháng 10 năm ngoái, Boris Nalimov, cha của cô gái nói trên đã viết thư gửi tới lãnh đạo của Russian Railways để trình bày về những khó khăn mà cô con gái 13 tuổi của ông phải đối mặt khi muốn tới lớp học khiêu vũ đúng giờ. Lớp học khiêu vũ này ở Zelenograd, Moscow.

Cô bé Nina Nalimova tham gia lớp học khiêu vũ này từ năm tám tuổi và từng đạt huy chương tại một số cuộc thi lớn. Cô từng học khiêu vũ tại một câu lạc bộ gần nhà nhưng sau đó do huấn luyện viên của cô bị ốm buộc cô phải tham gia câu lạc bộ khiêu vũ cách nhà khá xa. Trong khi đó, cô chỉ có thể bắt chuyến tàu lúc 18 giờ hằng ngày để tham gia lớp khiêu vũ nhưng ngặt nỗi vào giờ này không có chuyến xe nào để cô đón về nhà.

“Một vài lần, chúng tôi phải bắt chuyến tàu 17 giờ nhưng khi đó con gái tôi không có đủ thời gian để theo học ở trường nữa”, người cha giải thích. Bản thân cô bé Nina cũng cảm thấy rất khó lựa chọn. “Chúng tôi đã bắt đầu nghĩ hay là bỏ lớp học khiêu vũ hoặc làm điều gì đó khác” - người cha nói.

Một chuyến tàu ở Nga (Ảnh: RT)

Cuối cùng, ông Nalimov quyết định viết thư gửi lãnh đạo Russian Railways để trình bày về những khó khăn của cha con ông - một nổ lực được cho là “khó thành” khi Russian Railways phải phục vụ hàng tỉ lượt khách mỗi năm.

Timofey Schamaev, người đứng đầu công ty đường sắt địa phương cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đề nghị của một hành khách phải bắt chuyến tàu ở ga Berezki để đưa con gái tham dự một lớp học khiêu vũ. Do thực tế là chuyến tàu không còn ngừng tại ga này vào buổi tối như trước kia nữa”.

Sau khi xem xét đề nghị, giới chức đường sắt ban đầu từ chối thay đổi giờ tàu bởi vì điều này sẽ làm xáo trộn toàn bộ lịch giờ tàu, theo Rossiyskaya Gazeta. Tuy nhiên, sau đó họ vẫn quyết định khôi phục lại giờ tàu như trước kia như “ý nguyện” của người cha để Nina có thể tham gia lớp khiêu vũ.

Đó là một sự việc khá hi hữu trong ngành đường sắt Nga. Hồi tháng trước, truyền thông quốc tế đưa tin, một công ty đường sắt Nhật Bản quyết định tiếp tục duy trì hoạt động tại ga tàu Kyu-Shirataki ở một khu vực xa xôi hẻo lánh trên đảo Hokkaido chỉ để phục vụ một nữ sinh duy nhất cần đến chuyến tàu để tới trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm