Đụng độ ác liệt vì thêm nạn nhân da đen Mỹ bị bắn

Cách đó vài km là Ferguson, nơi hồi tháng 8 cảnh sát đã bắn chết thanh niên da đen Michael Brown. Cái chết của Michael Brown đã làm dấy lên làn sóng biểu tình ở nhiều nơi.

Cảnh sát hạt Saint Louis ra thông cáo cho biết nạn nhân là người Mỹ gốc Phi tên Antonio Martin. Theo thông cáo, một cảnh sát tuần tra đến trạm xăng thì nhìn thấy hai người khả nghi. Cảnh sát nọ ra khỏi xe tuần tra và tiến đến. Một trong hai người chĩa súng vào cảnh sát. Cảnh sát bắn nhiều phát vào Antonio Martin. Người thứ hai chạy trốn. Cảnh sát đã tìm thấy súng bỏ lại tại hiện trường.

Thông cáo của cảnh sát không nêu rõ cảnh sát nọ có phải là người da trắng hay không. Người bạn cùng đi với nạn nhân lại nói khác cảnh sát. Người này cho biết Antonio Martin bị bắn chỉ vì đơn giản không chịu nằm xuống đất sau khi cảnh sát đã ra lệnh hai lần. Người này không nói nạn nhân có cầm súng hay không. Trạm xăng nơi xảy ra vụ án có trang bị máy ghi hình. Mẹ của nạn nhân Antonio Martin đã đến hiện trường và gào khóc thê thảm.

Ngay khi biết tin, đám đông khoảng 200 người đã tập trung tại khu vực trạm xăng. Cảnh sát lập tức tăng viện. Đến 2 giờ 30 rạng sáng, xô xát đã xảy ra với cảnh sát (ảnh). Các cửa hàng quanh hiện trường bị đập phá. Nhiều người vừa đập phá vừa hô to câu: “Chúc mừng Giáng sinh”. Báo địa phương St Louis Post-Dispatch đưa tin một số người đánh cảnh sát đã bị bắt.

Trước nhiều vụ cảnh sát da trắng làm chết người da màu, tại New York, một tổ chức mang tên “Tập thể chống bạo lực cảnh sát đối với người da đen” đã kêu gọi tham gia một cuộc biểu tình quy mô lớn ở quảng trường Time vào đêm giao thừa năm mới 31-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm