Dùng công nghệ Nano để tiêu diệt virus Ebola

Thomas Webster, chủ nhiệm khoa Kỹ thuật hóa học, ĐH Northeastern Boston, chia sẻ rất khó khăn cho việc phát triển một loại vaccine hay thuốc điều trị cho Ebola, và cả những loại virus tương tự, bởi chúng biến đổi rất nhanh. 

“Trong công nghệ Nano, chúng tôi đang hướng các nghiên cứu cho việc phát triển các phân tử nano siêu nhỏ có khả năng bám vào virus và ngăn chặn quá trình phát tán của chúng”, Thomas Webster nhấn mạnh.

 Việc phát triển vaccine cho Ebola gặp nhiều khó khăn do các chủng virus thường biến đổi rất nhanh.

Webster, một trong số các nhà khoa học thuộc cộng đồng công nghệ Nano, đang cố gắng thử nghiệm một phương pháp tiêu diệt các tế bào ung thư bằng cách gắn chúng với các phân tử Nano bằng vàng, sau đó dùng sóng hồng ngoại gần để gia nhiệt và cuối cùng là tiêu diệt tế bào mục tiêu. 
Các tế bào khỏe mạnh không bám dính với các phân tử nano nên vẫn “bình an vô sự”. Họ hi vọng cơ chế tương tự cũng sẽ xảy ra khi virus Ebola tiếp xúc với các phân tử nano này.
“Rõ ràng là chúng ta đang rất cần một phương pháp điều trị Ebola, cũng như nhiều loại virus nguy hiểm khác, đảm bảo hữu hiệu và an toàn. Và đã đến lúc chúng ta nên nghiên cứu theo các cách mới và sáng tạo hơn, công nghệ mới có thể làm được nhiều điều mà phương pháp truyền thống không áp dụng được.”, Webster kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm