Đức cảnh cáo 'Nga không được tuyên truyền chính trị'

Ngày 27-1, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier lên tiếng cảnh cáo Nga đừng lợi dụng vụ việc cô bé người Đức gốc Nga Lisa F. tố cáo bị một nhóm người nhập cư ở Đức bắt cóc và cưỡng hiếp để tuyên truyền chính trị.

Trong một cuộc họp báo ngày trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng chính phủ Đức đã cố tình cho "chìm xuồng" vụ việc.

Ngày hôm sau, Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier phản pháo lại, cho biết hiện văn phòng công tố Berlin vẫn đang điều tra vụ việc.

Không có gì có thể bào chữa được việc Nga lợi dụng vụ việc để tuyên truyền chính trị và gây khó khăn thêm cho tình hình đối phó với người nhập cư vốn đã đủ phức tạp của Đức.

Cô bé Lisa F. (tên đầy đủ được giữ kín theo luật Đức) 13 tuổi trình báo cảnh sát rằng cô bị một nhóm người nhập cư bắt cóc ngày 11-1 ở một khu ngoại ô phía đông Berlin, giữ và cưỡng hiếp cô trong 30 giờ. 

Vụ việc đã làm cộng đồng người Nga ở Đức rất giận dữ. Cuối tuần rồi đã có khoảng 700 người tụ tập trước văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel biểu tình phản đối vụ việc. Truyền thông Nga thì đưa tin liên tục.

Cộng đồng người Nga biểu tình phản đối vụ việc tại Berlin (Đức). Ảnh: DPA

Trong ngày 27-1, người phát ngôn văn phòng công tố Berlin Martin Steltner cho biết chưa tìm thấy chứng cứ chứng minh lời tố cáo của cô bé Lisa F. là sự thật.

Theo ông, điều tra cho thấy cô bé Lisa F. đã có quan hệ với một thanh niên 20 tuổi trước khi biến mất và vụ việc này có liên quan đến việc cô bé mất tích trong 30 giờ sau đó.

Khủng hoảng người nhập cư tấn công tình dục đã làm chao đảo nước Đức, gia tăng áp lực và khó khăn cho chính phủ Đức trong ứng xử với làn sóng người nhập cư. Đức đón số lượng người nhập cư kỷ lục trong năm 2015, 1,1 triệu người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm