Đức bắt kẻ bán vũ khí cho các tay súng tấn công Paris

Hãng tin RT trích dẫn tài liệu của các nhà điều tra được trình lên văn phòng công tố cho biết những kẻ tấn công Paris đã đặt mua bốn súng trường tự động Kalashnikov qua mạng ở Pháp vào đầu tháng 11. 

Trong bốn khẩu súng đặt mua đó, có hai súng trường tấn công AK-47 được chế tạo tại Trung Quốc và hai súng trường bắn tỉa Zastava M70 được sản xuất tại Yugoslav. Bốn khẩu súng này được bán vào 7-11-2015 cho một khách hàng ở Paris nhưng có gốc gác Ả Rập.

 Các tay súng tấn công Paris đặt mua vũ khí qua mạng (Ảnh: Reuters)

Theo tài liệu, người bán bốn khẩu súng này là Sascha W., 34 tuổi, ở Magstadt, Baden-Wurttemberg (Đức).

Nghi phạm này đã bị giam giữ từ ngày 23-11 tại nhà tù Stuttgart-Stammheim và dựa theo thông tin trên điện thoại và email của người này, Sascha W. đã liên lạc với một “người Ả Rập sống ở Pháp”.

Cảnh sát bắt giữ Sascha W. khi đang điều tra vào các trang mua bán vũ khí bất hợp pháp trên mạng. Theo cảnh sát, nghi phạm này đã tổ chức trót lọt tám vụ kinh doanh vũ khí trái phép trong khoảng thời gian từ 14-8 đến 18-11-2015.  

Theo nhật báo Đức Bild-Zeitung, Tổng chưởng lý và cơ quan điều tra hải quan TP Frankfurt am Main (Đức) cũng đã khởi kiện một số nghi phạm kinh doanh vũ khí, súng ống và đạn dược trái phép trên các trang web.

Bản thân nghi phạm Sasha W. cũng bị buộc tội sử dụng trái phép cửa hàng trực tuyến có tên “DW Guns”.

Tình hình an ninh ở Đức vẫn duy trì ở mức báo động cao sau vụ tấn công 13-11 tại Pháp khiến 130 người thiệt mạng. Hôm 26-11, cảnh sát Đức đã bắt giữ hai nghi phạm tình nghi “thực hiện hành động bạo lực nghiêm trọng gây nguy hiểm cho đất nước”.

Hôm 25-11, người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát hình sự Liên bang  (BKA) - Holger Munch cảnh báo rằng các mối nguy hiểm tiềm tàng ở Đức vẫn còn tăng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm