Du khách đổ xô đến nơi trú ẩn của Bin Laden

Tại Abbottabad còn tọa lạc học viện quân sự danh tiếng nhất của Pakistan ngang hàng với Học viện West Point của Mỹ hoặc Sandhurst của Anh.

Còn hiện nay, các chiến dịch quảng bá tham quan tòa nhà Waziristan nơi Bin Laden ẩn náu ở TP Abbottabad đã bắt đầu. Cơ quan quản lý du lịch ở Abbottabad ước tính sẽ đón tiếp hàng ngàn du khách mỗi năm. Trước mắt, người dân địa phương nào có ban công hướng về phía tòa nhà đã có thể hái ra tiền. Phóng viên hoặc du khách đổ xô đến thuê làm điểm ngắm, đặc biệt là du khách phương Tây.

Du khách đổ xô đến nơi trú ẩn của Bin Laden ảnh 1

Chụp ảnh lưu niệm tại cổng tòa nhà nơi Bin Laden dùng làm nơi trú ẩn. Ảnh: AFP

Cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa cho phép vào bên trong tòa nhà song du khách được tự do tiếp cận và dạo quanh khu vực tòa nhà, thỏa thích tạo dáng chụp ảnh lưu niệm bên ngoài cánh cổng đóng kín hay thuê một chỗ đứng trên ban công nhà gần đó và phóng tầm mắt mà tưởng tượng phòng nào trùm Bin Laden ngủ, phòng nào trùm Bin Laden họp.

Chỉ có một vấn đề quan trọng đặt ra: Nếu cho phép biến tòa nhà thành điểm tham quan hay bảo tàng thì sẽ thu được lợi nhuận nhưng các phần tử Hồi giáo cực đoan cũng có thể biến tòa nhà thành điện thờ người hùng tử vì đạo. Thực tế cho thấy tại Pakistan vẫn có hàng ngàn người hâm mộ Bin Laden.

ĐỨC LONG (Theo Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm