Du học sinh bị Mỹ trục xuất vì dọa giết Donald Trump

Emad Elsayed (23 tuổi) là công dân Ai Cập đang du học để trở thành phi công tại Viện Universal Air Academy ở Los Angeles, Mỹ.

Elsayed đã bị bắt và tạm giam mặc dù anh này không có tiền án hình sự trước đó. Bài đăng trên Facebook đã khiến anh lâm vào tình trạng dở khóc dở cười này.

“Nếu tôi giết được cái gã này (ám chỉ ứng viên tổng thống Donald Trump -NV), tôi cũng cam lòng mà chấp nhận tù chung thân và thế giới phải biết ơn tôi vì điều này đấy” - BBC dẫn bài đăng của Elsayed trên Facebook.

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh này đăng tải vài dòng tỏ ý căm thù ông Trump là vì ông Trump bày tỏ quan điểm chống thế giới Hồi giáo trên phương tiện truyền thông. Theo Elsayed, những phát ngôn của Trump đã khiến anh gặp phải nhiều rắc rối.

Emad Elsayed trên Twitter của đài ABC News (ảnh: ABC News)

Theo báo mạng Intercept, giám đốc của Trường Elsayed theo học là Alex Khatib đã gửi toàn bộ bài đăng của cậu sinh viên đến Cục Điều tra Liên bang FBI để làm rõ vụ việc.

Ngay lập tức, anh này được mời đến đồn cảnh sát để điều tra làm rõ. Đến nay cơ quan điều tra không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy Elsayed có dính líu đến tổ chức khủng bố. Tuy nhiên nhiều khả năng anh này vẫn bị trục xuất về nước, theo AP.

Luật sư riêng của Elsayed ông Hani Bushra cho hay Elsayed đã không thực hiện đúng như những gì bản thân đã cam kết khi đến Mỹ.

Phía trường học đã cho chấm dứt thời gian còn hiệu lực của giấy thị thực du học (I-20) của Elsayed. Vì vậy thanh niên này có hai sự lựa chọn, một là về nước và làm lại giấy thị thực để nhập cảnh lại vào Mỹ, hai là bóc lịch trong tù Mỹ để chờ luật sư hoàn tất thị thực.

Ứng viên tổng thống Donald Trump (ảnh: AP)

Theo Sputnik, số phận của thanh niên này sẽ được công bố vào ngày 4-3. Tòa sẽ đưa quyết định thả bị can ngay lập tức nếu anh này chấp nhận về nước xin giấy thị thực.

Bản thân Elsayed cũng rất hối lỗi với sự việc đã qua nhưng vẫn bày tỏ một chút bất bình về quyết định của tòa án California.

AP dẫn lời Elsayed như sau: “Đây chỉ là bài đăng ngớ ngẩn. Bạn có thể tìm thấy hàng ngàn thứ như vậy mỗi giờ trên Facebook và kênh truyền thông khác. Tôi không hiểu tại sao họ có thể nghĩ rằng tôi đang là mối họa cho an ninh quốc gia Mỹ chỉ vì cái bài đăng ngớ ngẩn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm