Dự báo 15 mục tiêu tên lửa Triều Tiên nhắm đến

Ủy ban Quan hệ đối ngoại châu Âu vừa đưa ra báo cáo khoanh vùng 15 TP và địa điểm nổi tiếng mà ủy ban này tin là bị Triều Tiên đưa vào tầm ngắm tấn công hạt nhân.

Cả 15 điểm này nằm ở Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương. Trong 15 điểm này vừa có cả các mục tiêu quân sự chiến lược vừa có cả các TP đông dân.

Danh sách các địa điểm Ủy ban Quan hệ Đối ngoại châu Âu cho sẽ là mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: EXPRESS.UK

Danh sách các địa điểm Ủy ban Quan hệ đối ngoại châu Âu cho rằng sẽ là mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: EXPRESS.UK

“Triều Tiên thường xuyên đe dọa cả các căn cứ Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và các TP ở đất liền Mỹ. Trong khi đó truyền thông nước này vẫn nói rằng “sức mạnh chiến lược” Triều Tiên sẵn sàng tấn công đất liền Mỹ, các pháo đài Mỹ, các căn cứ quân sự Mỹ ở Thái Bình Dương bao gồm Hawaii và Guam và cả ở Hàn Quốc bất cứ lúc nào” - theo báo cáo.

Theo những lời tuyên truyền, đe dọa của Triều Tiên thì mọi nơi trong đất Mỹ đều nằm trong vùng đe dọa nhưng theo danh sách thì quận Manhattan (New York), Nhà Trắng, Bộ Quốc phòng là các mục tiêu cao nhất. Ngoài ra còn đảo Guam, Hawaii, các tàu ngầm hạt nhân Mỹ, các căn cứ quân sự Mỹ ở Thái Bình Dương.

Tại Hàn Quốc là Nhà Xanh và các trụ sở bộ, ngành, Seoul, Degu, Jungwon, Gyeryongdae, Pyeongtaek, các căn cứ quân sự Mỹ ở Osan, Busan, Gusan.

Tại Nhật, đó là các TP Kyoto, Osaka, Yokohoma, Kyodo, Nagoya, Yokosuka, Misawa, Okinawa, căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa.

Bản đồ minh họa các địa điểm Ủy ban Quan hệ Đối ngoại châu Âu cho sẽ là mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: DAILY MAIL

Bản đồ minh họa các địa điểm Ủy ban Quan hệ đối ngoại châu Âu cho rằng sẽ là mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: DAILY MAIL

Theo báo cáo, “không giống các quốc gia hạt nhân khác, Triều Tiên không tuyên bố rõ ràng học thuyết hạt nhân của mình, bối cảnh nào thì sẽ tiến hành một vụ tấn công”. Tuy nhiên, báo cáo cũng xác định Triều Tiên sẽ chỉ phát động chiến tranh hạt nhân một khi nhận thấy đất nước đang bị nguy hiểm.

Ủy ban Quan hệ đối ngoại châu Âu lên danh sách này dựa vào nghiên cứu hàng loạt tuyên bố đe dọa của Triều Tiên trên truyền thông nước này khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền và cả thông tin tình báo. Mục đích của báo cáo này nhằm xác định mục tiêu của chương trình vũ khí hạt nhân Triều Tiên, khi nào Triều Tiên sẽ sử dụng đến vũ khí này, dự đoán phản ứng của Triều Tiên với các viễn cảnh khác nhau.

Báo cáo của Ủy ban Quan hệ đối ngoại châu Âu được công khai trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ đang rất cao, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liệt Triều Tiên vào danh sách các nước tài trợ khủng bố. Triều Tiên đã phản ứng bằng các tuyên bố cứng rắn và đe dọa nhưng chưa rõ sẽ có những bước đi gì tiếp theo. Khả năng lớn nhất, theo các nhà phân tích, Triều Tiên có thể sẽ xem đây là cái cớ để thực hiện thêm một vụ thử hạt nhân nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm