Báo cáo viên LHQ:

'Đủ bằng chứng buộc tội ông Kim Jong-Un hành động tàn ác'

'Đủ bằng chứng buộc tội ông Kim Jong-Un hành động tàn ác' ảnh 1Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. (Nguồn: www.nbcnews.com)

Theo Reuters, bình luận trên là mội vài bình luận mạnh nhất từ trước tới nay của các quan chức Liên hợp quốc về trách nhiệm của ông Kim đối với những điều mà họ nói là sự lạm dụng tràn lan tại quốc gia bị cô lập này.
Một ủy ban Liên hợp quốc kết luận trong báo cáo ngày 17/2 rằng các lãnh đạo an ninh Triều Tiên và có khả năng gồm cả ông Kim Jong-Un phải đối mặt với luật pháp quốc tế vì đã ra lệnh tiến hành tra tấn, bỏ đói và giết chóc có hệ thống, vốn được sánh ngang với những hành động tàn ác ở thời Đức quốc xã.
Phát biểu tại một diễn đàn ở Seoul, ông Darusman cho biết báo cáo trên "sẽ chỉ ra một cách rõ ràng trách nhiệm và sự có tội của riêng nguồn hoạch định chính sách ở (Triều Tiên) về những hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng này." 
Ông nhấn mạnh: "Do đó, chỉ có thời điểm này chúng ta mới ở vào vị thế trực tiếp áp đặt sự có tội lên nhà lãnh đạo tối cao (Kim Jong-Un) về những hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng này".

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm