Đột kích khách sạn ở Burkina Faso, giải cứu 63 con tin

Cháy bên ngoài khách sạn Splendid do các tay súng đốt xe (Ảnh: Reuters) 

63 con tin, trong đó 33 người bị thương, đã được sơ tán khỏi khách sạn Splendid vào sáng sớm nay, AFP dẫn thông tin từ Bộ trưởng Truyền thông Burkina Faso - Remis Dandjinou cho biết. Trong số các con tin được giải thoát có Bộ trưởng (Dịch vụ công cộng, Lao động và An ninh xã hội) Clement Sawadogo.

Báo Guardian đưa tin, Bộ trưởng Nội vụ Burkina Faso nói lực lượng cứu hỏa phát hiện có khoảng 10 thi thể trên sân thượng nhà hàng đối diện khách sạn Splendid. Ông nói rằng lực lượng an ninh vẫn đang tìm kiếm những con tin khác trong khách sạn nhưng không rõ số lượng còn bao nhiêu người trong khách sạn 147 phòng này. Ông nói thêm cũng chưa rõ liệu các tay súng có bị bắt hoặc bị tiêu diệt hay không.

Lính hiến binh Pháp cứu người bị thương ra khỏi khách sạn. (Ảnh: AFP)

"Chúng tôi chưa có con số chính xác nhưng ít nhất 20 người đã thiệt mạng", Robert Sangare, giám đốc BV Yalgado Ouedraogo, nói. "Ít nhất 15 người bị thương do trúng đạn, số khác bị thương trong lúc chạy trốn".

Theo TASS, lực lượng an ninh Burkina Faso đã dùng chất nổ để tấn công vào khách sạn Splendid. 

Một phụ nữ được sơ tán khỏi tòa nhà (Ảnh: AP) 

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 45 ngày 15-1 (giờ GMT),  tức 2 giờ 45 sáng 16-1 (giờ VN), hai xe hơi chứa bom nổ tung bên ngoài khách sạn 4 sao Splendid tại thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso, quốc gia Tây Phi. Ít nhất ba phần tử vũ trang bịt mặt xông vào khách sạn bắt giữ các con tin. 

Nhân chứng cho hay sáu tay súng, chia thành hai nhóm tấn công khách sạn và nhà hàng, một vài người đã bị bắn, 10 chiếc xe bốc cháy.

Theo tổ chức tình báo SITE, tổ chức Al Qaeda trong vùng Maghreb Hồi giáo (gọi tắt là AQIM) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm