Đồng sáng lập Facebook chi 20 triệu đô chống Trump

Hãng tin AP (Mỹ) cho biết ông Dustin Moskovitz - người đồng sáng lập mạng xã hội Facebook vừa tuyên bố sẽ chi 20 triệu USD để ngăn chặn Donald Trump - ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa - lên làm tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo ông Moskovitz, ông Trump là người chẳng những thích gây bất đồng, chia rẽ mà còn nguy hiểm.

Trong khi đó, ông Moskovitz cho biết hài lòng với “tầm nhìn lạc quan, thực tế, toàn diện, và nghĩ đến lợi ích nhiều bên” của bà Hillary Clinton - ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

Hai bạn thân và đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz (trái) và Mark Zuckerberg. Moskovitz

Hai bạn thân và đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz (trái) và Mark Zuckerberg. Moskovitz nhỏ hơn Zuckerberg 8 ngày tuổi. Ảnh: FORTUNE

“Với quy mô một quốc gia, chúng ta cần tìm cách mang mọi người đến gần nhau và chúng tôi tin đảng Dân chủ sẽ đảm bảo điều này hơn” - ông Moskovitz viết về quyết định chi 20 triệu USD để chống Trump trên trang web Medium tối 8-9.

“Ngược lại, những lời hứa của Donald Trump là lừa bịp, có thể xem là chỉ nhằm để huy động sự ủng hộ chứ không có ý định hay khả năng thực hiện chúng. Các đề xuất của ông ta quá vô lý, khiến đất nước lo lắng liệu có phải ông ta hứng thú đối với ghế tổng thống không gì khác hơn chỉ vì tham vọng thắng thua và để quảng cáo thương hiệu cá nhân của mình.” Ông Moskovitz kêu gọi người dân Mỹ có lựa chọn sáng suốt.

Đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz và vợ Cari Tuna.

Đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz và vợ Cari Tuna. Ảnh: NOTJUSTRICH

Ông Moskovitz cho biết trước mắt ông và vợ là bà Cari Tuna sẽ chuyển 10 triệu USD cho các tổ chức vận động cử tri như Liên đoàn Các cử tri bảo thủ, Vì Tương lai chúng ta.

10 triệu USD còn lại sẽ được chuyển trực tiếp cho đội thực hiện chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton và các ủy ban vận động cho các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Quốc hội, theo ông Moskovitz.

Khoản đóng góp này đưa ông Moskovitz trở thành người đóng góp nhiều thứ hai cho chiến dịch vận động bầu cử của đảng Dân chủ, sau tỉ phú Tom Steyer.

Ông Moskovitz năm nay 32 tuổi, là người gốc Do Thái. Ông Moskovitz đồng sáng lập Facebook với Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Chris Hughes, sở hữu 6% cổ phần Facebook. Bốn người từng là sinh viên cùng phòng ký túc xá ở ĐH Harvard (Mỹ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm