Đồng minh Chu Vĩnh Khang lãnh 12 năm tù

Ji Wenlin là đồng minh thân tín của Chu Vĩnh Khang, từng là bộ trưởng Bộ Công an quyền lực của Trung Quốc, đã bị bắt trong chiến dịch bài trừ tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo rằng nạn tham nhũng tràn lan đe dọa sự sống còn của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đã tiến hành chiến dịch chống tham nhũng trong ba năm qua, chiến dịch này đã khai trừ một số quan chức cấp cao trong đảng, nhà nước, quân đội và các công ty nhà nước.

Ông Ji Wenlin, thị trưởng của TP Hải Khẩu, phát biểu tại lễ khai mạc một cuộc đua du thuyền ở Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam ngày 20-3-2011

Các nhà điều tra đã bắt đầu quan sát hoạt động của ông Ji từ đầu năm 2014, Tân Hoa xã cho biết thêm rằng ông Ji đã lạm dùng quyền lợi của mình để trục lợi, bao gồm đầu tư cho một số công ty, thu thập trái phép 20,4 triệu nhân dân tệ (hơn 60 tỉ VNĐ) vào tài sản và nhận hối lộ.

Tiểu sử chính thức của Ji cho biết ông làm việc dưới quyền của Chu Vĩnh Khang khi ông này còn là người đứng đầu Đảng của tỉnh Tứ Xuyên và là Bộ trưởng Bộ Công an, các bài báo cho biết ông Chu đã bị kết án tù chung thân vào cuối tháng 6 năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm