Động đất, sóng thần Indonesia: 1.200 tù nhân trốn thoát

"Mọi thứ ban đầu vẫn ổn nhưng không lâu sau trận động đất, nước phun lên từ dưới sân nhà tù khiến tù nhân hoảng hốt và sau đó tháo chạy" - quan chức Bộ Tư pháp, bà Sri Puguh Utami, cho biết.

Cảnh đổ nát sau thảm họa kép động đất, sóng thần ở Indonesia. Ảnh: Reuters

Theo thông tin của tờ Jakarta Post, trại giam ở Donggala đã bị phóng hỏa cháy trụi và toàn bộ 343 tù nhân bị giam giữ ở đây đã bỏ trốn.

Tờ báo này cho biết việc giám thị trưởng đã từ chối cho phép tù nhân tìm kiếm thân nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất hôm 28-9 đã khiến họ nổi giận, đốt nhà tù để tìm cách vượt ngục. Sau khi đám cháy bùng phát, toàn bộ nhà tù bị thiêu hủy nên không thể giữ chân tù nhân.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã điều động 100 nhân viên cảnh sát Trung Sulawesi tới để giải quyết vụ việc. Đồng thời, đội cứu hỏa cũng được triển khai để nhanh chóng dập lửa.

Ở hai cơ sở giam giữ còn lại, tù nhân trốn thoát được do động đất đã khiến nhiều bức tường của trại giam bị sập. Ông Adhi Yan Ricoh, một giám thị nhà tù, thừa nhận: “Rất khó để các bảo vệ nhà tù ngăn được các tù nhân khi họ quá hoảng loạn tìm cách tự cứu mình”.

Được biết hầu hết các tù nhân bị giam ở các nhà tù này bị kết án về các tội danh tham nhũng và buôn bán ma túy. Năm đối tượng bị buộc các tội danh liên quan đến khủng bố đã được đưa khỏi nhà tù này chỉ ít ngày trước khi thảm họa xảy ra.

Hiện chỉ còn hơn 100 tù nhân còn sót lại ở hai cơ sở. Tuy nhiên, lương thực ở đây đang cạn kiệt và những nhân viên ở đây đang vất vả lo khẩu phần ăn cho tù nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm