Động đất ở Tân Cương và Philippines

Tân Hoa xã đưa tin động đất xảy ra lúc 9 giờ 7 phút tại huyện Bì Sơn thuộc TP Hòa Điền (khu tự trị Tân Cương). Tâm chấn sâu 10 km, cách trụ sở chính quyền huyện Bì Sơn 7,5 km.

Động đất đã gây thiệt hại nhiều nhà cửa. Giao thông bị gián đoạn. Sau động đất tiếp tục xảy ra nhiều dư chấn với cường độ 3-4,6 độ Richter. Sân bay Hòa Điền đã đóng cửa. Huyện Bì Sơn rộng 39.700 km² nằm ở cực nam khu tự trị Tân Cương, cách thủ phủ Ô Lỗ Mộc Tề đến 1.800 km. Dân số huyện có 258.000 người, hầu hết là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ.

Cùng ngày 3-7, lúc 14 giờ 43 (giờ địa phương), động đất đã xảy ra tại Philippines với cường độ 6,1 độ Richter theo số liệu của Viện Vật lý Địa cầu Mỹ. Động đất xảy ra ngoài biển cách TP Surigao (đảo Mindanao) 62 km. Viện nghiên cứu núi lửa và động đất Philippines cho biết tâm chấn ở độ sâu 26 km. May mắn không có thương vong và thiệt hại.

Trong khi đó, Philippines vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích trong tai nạn phà Kim Nirvana bị chìm ngày 2-7. Thời tiết ngày 3-7 trở nên xấu do cơn bão Linfa đang đến gần. Có lúc các thợ lặn phải tạm dừng công việc. Công tác trục vớt xác phà đã bắt đầu (ảnh).

Cảnh sát biển cho biết phà chở 187 người gồm 173 hành khách và thủy thủ đoàn 14 người. Số người chết từ 36 người theo số liệu ban đầu đã tăng lên 41 người. Năm người còn mất tích. 141 người đã được cứu sống. Gia đình các nạn nhân đã tập trung bên bờ sông chờ đợi tin tức người thân. Nguyên nhân tai nạn vẫn chưa được công bố chính thức.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm