Động đất mạnh san phẳng dinh tổng thống ở Haiti

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn của trận động đất nằm cách thủ đô Port-au-prince của Haiti 22km về phía Tây.

Sau trận động đất, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ đã đưa ra cảnh báo sóng thần đối với các quốc gia vùng ven biển Caribe, trừ Puerto Rico và Quần đảo Virgin.

Động đất mạnh san phẳng dinh tổng thống ở Haiti ảnh 1

Tâm chấn trận động đất. Ảnh: CNN

Toàn bộ các phương tiện truyền thông trên đảo đều mất liên lạc. Hãng tin Reuters dẫn lời một số nhân chứng tại Haiti cho biết có rất nhiều người chết và bị thương trong trận động đất này.

Nhà chức trách Haiti cho biết khu vực xảy ra động đất là nơi có nhiều nhà ngoại giao nước ngoài và các thành viên cơ quan Liên hợp quốc đồn trú.

Từ Washington, Tổng thống Barack Obama tuyên bố Mỹ vẫn theo dõi sát sao tình hình Haiti và sẵn sàng trợ giúp Haiti vượt qua thảm họa này. Trong khi đó, Liên hợp quốc cho biết vẫn chưa liên lạc được với phái đoàn của Liên hợp quốc tại Haiti để nắm rõ tình hình.

Là nước nghèo nhất ở châu Mỹ, Haiti thường xuyên đối mặt với các thảm họa thiên tai thời gian gần đây. Năm 2008, Haiti bị 4 cơn bão lớn tàn phá, cướp đi sinh mạng của 793 người, hơn 300 người mất tích.

70% dân số Haiti sống dưới 2USD/ngày và một nửa trong số 8,5 triệu người bị thất nghiệp.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm