Động đất mạnh ở Indonesia, nhiều người thiệt mạng

Theo Channel News Asia, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra lúc 5 giờ 3 phút sáng 7-12 ở bờ biển phía đông bắc của tỉnh Aceh với tâm chấn sâu 17 km. Không có cảnh báo sóng thần. Ít nhất năm dư chấn được ghi nhận vài giờ sau trận động đất.

động đất Indonesia

Một ngôi nhà bị phá hủy nặng nề sau động đất sáng 7-12 ở Indonesia. Ảnh: CNA

động đất Indonesia

Một ngôi nhà bị phá hủy nặng nề sau động đất sáng 7-12 ở Indonesia. Ảnh: CNA

“Trận động đất được cảm nhận rõ ràng và nhiều người hoang mang vội vã chạy ra ngoài khi các toàn nhà bắt đầu sập xuống” - ông Sutopo Nugroho, thuộc cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều tòa nhà trở thành đống đổ nát, cột điện đổ và mọi người tụ tập dưới đường.

động đất Indonesia

Người bị thương được cấp cứu kịp thời. Ảnh: CNA

động đất Indonesia

Người dân tìm nơi trú ẩn tạm thời sau trận động đất. Ảnh: CNA

Theo Channel News Asia, trận động đất khiến ít nhất một người thiệt mạng. Tuy nhiên, trang tin Stuff dẫn nguồn tin từ huyện Pidie Jaya cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất là 18 người thiệt mạng. Trong khi đó tờ Straits Times ghi nhận số người thiệt mạng là hơn 20 người và có 40 người bị thương.

"Nhiều ngôi nhà và cửa hàng buôn bán bị sập ở huyện Pidie Jaya. Chủ những ngôi nhà này vẫn đang bị mắc kẹt", ông Achmad - giám đốc cơ quan ứng phó thiên tai địa phương, nói với AFP.

động đất Indonesia

Người dân hoang mang vì trận động đất. Ảnh: CNA

"Chúng tôi hiện đang triển khai các máy móc hạng nặng đến giúp. Hy vọng chúng tôi có thể cứu được những người đang bị mắc kẹt", ông nói.

Các quan chức cơ quan khí tượng, khí hậu và địa vật lý cho biết trận động đất được cảm thấy ở hầu khắp tỉnh Aceh, nơi bị tàn phá nặng nề trong trận động đất gây sóng thần tàn phá quy mô lớn ở Ấn Độ Dương năm 2004. 

Tại thị trấn Sigli, mọi người hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi nhà và tìm nơi trú ẩn cách xa bờ biển. "Chúng tôi đang di tản đến Tijue vì sợ sóng thần", một người dân tên Nilawati cho biết.

Tại huyện Pidie, tin cho biết điện đã bị cắt còn tại huyện Bireuen, một trường đại học đã bị động đất làm hư hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm