Động đất làm rung chuyển thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Các hãng truyền hình địa phương cho biết, chấn động có thể cảm thấy được ở vùng Saitama và Tokyo. Nhiều tòa nhà rung lắc nhẹ. Hệ thống tàu điện ngầm Tokyo bị tạm hoãn trong khoảng 4 phút, sau đó hoạt động lại bình thường. Theo kênh truyền hình NHK, chỉ có một vài hệ thống thang máy tại Tokyo dừng hoạt động và hành khách "ấn nút khẩn cấp" do trận động đất. 
 

Các khách mời chượng trình truyền hình trực tiếp tại Nhật Bản bất ngờ trước trận động đất (NHK)

Hãng tin TASS (Nga) ghi nhận trung tâm tin tức của họ tại Tokyo có rung chuyển nhẹ.  Tờ Japan Times cho biết, các sân bay trong khu vực không chịu thiệt hại gì.
Tuy nhiên, đài truyền hình NHK  khẳng định, trận động đất đã gây tâm lý hoảng loạn tại cuộc họp cấp bộ trưởng về Khoa học và Công nghệ của nhóm các quốc gia G7, trước thềm hội nghị thượng đỉnh tuần này.

Động đất làm rung chuyển thủ đô Tokyo, Nhật Bản ảnh 1
Khu vực xảy ra trận động đất (Ảnh: RT)

Dựa trên thang đo 7 điểm của Nhật Bản, một trận động đất 5,6 độ Richter được xếp vào loại mạnh. Tuy nhiên, kênh truyền hình NHK không phát đi cảnh báo sóng thần.  

Hiệp hội Năng lượng Hạt nhân Nhật Bản cho biết, một lò phản ứng tại Nhà máy hạt nhân Tokai đã được "dừng hoạt động" sau trận động đất. Tập đoàn Điện lực Tokyo cho biết không có sự cố gì xảy ra tại nhà máy.
Không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận. Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản ước tính độ sâu tâm chấn khoảng 40km dưới lòng đất, được xác nhận nằm ở vùng Ibaraki.
Vụ động đất xảy ra chỉ một tháng sau khi thành phố Kumamoto thuộc đảo Kyushu (Nhật bản) gánh chịu trận động đất đến 6,5 độ Richter cùng hơn 200 đợt dư chấn. Đã có 49 người thiệt mạng và hơn 110.000 người được sơ tán trong trận động đất tại Kumamoto.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm