Động đất 7,8 độ Richter tại Ecuador, ít nhất 28 người chết

Theo CNN, các chấn động được ghi nhận ở độ sâu 19,2 km. Ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong một trận động đất 7,8 độ Richter gần bờ biển của Ecuador, Phó Chủ tịch của Ecuador Jorge Glas nói trên truyền hình trực tiếp.

Ông Glas nói tình trạng khẩn cấp bây giờ đã có hiệu lực và các cuộc di tản dự phòng tại những khu vực ven biển đã được tiến hành vì có nguy cơ sóng thần xảy ra.

Một mối đe dọa sóng thần cảnh báo cho nhiều quốc gia ở Thái Bình Dương sau trận động đất đã bị hủy, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết. Các dự báo cho một số khu vực ven biển của Ecuador vẫn gọi cho khả năng sóng thần.

Trước đó theo ABC, một cảnh báo sóng thần cho bờ biển địa phương đã được ban hành. "Dựa trên các thông số động đất sơ bộ, sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra đối với các bờ biển nằm trong phạm vi 300 km từ tâm chấn trận động đất" - Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết.

Cư dân hoảng loạn tràn ngập các đường phố vì lo sợ dư chấn. Nhiều tòa nhà bị rung lắc ở thủ đô Quito nhưng chính quyền đã không thông báo ngay các chấn thương hay thiệt hại gì.

Trong thực tế, hai trận động đất làm rung chuyển khu vực cũng chỉ cách nhau 11 phút - USGS cho biết. Trận động đất đầu là 4,8  độ Richter và trận thứ thứ hai là 7.8 độ Richter.

Trận động đất cũng làm rung chuyển bắc Peru - cơ quan chức năng có biết. Chấn động lớn đến khi các nhân viên cứu hộ tại Nhật Bản đang chạy đua chống lại thời tiết và sự đe dọa của nhiều vụ lở đất để tiếp cận những người vẫn còn bị mắc kẹt bởi hai trận động đất lớn đánh vào phía nam của quốc gia đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm