Động đất 6.3 độ rung chuyển quê nhà ông Duterte

Trận động đất đã khiến nhiều du khách đang ở trong khách sạn và các công nhân xây dựng ở TP Davao phải tháo chạy, hiện vẫn chưa có báo cáo về thiệt hại gì.

Theo báo cáo ban đầu, trận động đất có cường độ 6,5 độ Richter, xảy ra lúc 6 giờ 53 phút sáng, tâm chấn cách phía đông TP Davao, quê nhà của Tổng thống Rodrigo Duterte 114,26 km.

Động đất có cường độ 6,3 độ được xem là rất mạnh và có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng nhưng ông Renato Solidum, người đứng đầu cơ quan địa chấn học của Philippines cho biết ảnh hưởng của trận động đất đã được giảm nhẹ do xảy ra ở ngoài khơi.

"Trận động đất xảy ra ở ngoài khơi, nằm sâu dưới đại dương và chỉ ở cấp 5, nên chúng tôi hy vọng rằng sẽ không có thiệt hại gì đáng kể" - ông Solidum trả lời tờ Reuters.

Động đất 6.3 độ rung chuyển quê nhà ông Duterte ảnh 1
Tâm chấn cách phía đông TP Davao, quê nhà của Tổng thống Rodrigo Duterte 114,26 km

Dave Cabrera, nhân viên bảo vệ của khách sạn Uno tại trung tâm TP Davao, cho biết trận động đất đã làm rung chuyển cả TP. "Nhiều du khách lao ra khỏi phòng và chạy vội xuống cầu thang," ông nói. "Đây là trận động đất mạnh nhất mà tôi thấy trong năm nay."

Khoảng 1.000 công nhân xây dựng tòa nhà Avida Towers 23 tầng gần đó cũng đã sơ tán, ông Junrey Quiroa, nhân viên bảo vệ tại đó cho biết. "Trận động đất rất mạnh. Chúng tôi lo nó có thể làm sập mọi thứ nên đã chạy ra khỏi tòa nhà."

Trận địa chấn có tâm chấn ở độ sâu 69 km dưới đáy biển, được dự đoán sẽ không gây ra sóng thần, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết.

Philippines là nước trên vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất. Trước đó, chỉ cách đây vài tuần, một trận động đất có cường độ 6,2 đã tàn phá miền Trung nước Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm