Dòng chữ bí mật sau tấm gương của cô gái đã chết

Khoảng 3000 chữ đã được viết dày đặc phía sau tấm gương trong phòng cô bé. Athena phát hiện mình bị căn bệnh u xương ác tính khi mới 12 tuổi. Vượt qua cơn chấn động khủng khiếp đó, cả nhà đã cùng Athena bước vào những đợt chữa trị dai dẳng và đau đớn. Tuy nhiên, căn bệnh của cô bé đã không thể cứu vãn.

 Athena Orchard phát hiện bị ung thư xương khi mới 12 tuổi. Ảnh: Mirror

Những dòng chữ là suy nghĩ, tình cảm cuối cùng của cô gái nhỏ về cuộc sống, sau khi biết cuộc sống mình còn rất ngắn ngủi. Thế nhưng, người ta không tìm thấy sự bi thảm hay buồn khổ, tràn ngập trong từng con chữ là sự lạc quan và niềm hi vọng.

“Chúng tôi hoàn toàn không biết con bé đã viết tấm gương vào lúc nào. Tấm gương này luôn được áp sát vào tường. Nhưng hành động này đúng là của Athena, con bé là người có niềm tin tâm linh, dù chỉ mới 12 tuổi nhưng tôi cũng hiếm khi hiểu được suy nghĩ của bé”, ông Dean Orchard cha của Athena nói. Ông đã sững sờ khi phát hiện ra những dòng chữ con gái viết. “Đôi chỗ hơi khó đọc, có lẽ là lúc con bé bị đau”, mẹ của Athena nói trong nước mắt.

Nhật kýt sau tấm gương của Athena. Ảnh: Mirror

“Tôi chờ đợi được yêu bởi một người khiến tôi có thể mở trái tim của mình ra. Tình yêu không phải là nói về một người mà bạn có thể thấy tương lai của mình với họ, mà đó là người mà bạn không thể thấy được cuộc sống của mình nếu ko có họ. Cuộc sống là một trò chơi với tất cả mọi người, và tình yêu là phần thưởng duy nhất”. 

Thật khó có thể tin đây là những suy nghĩ của một cô gái nhỏ, đang phải vật lộn với căn bệnh quái ác, đối mặt với cái chết. Em nói về bệnh tật như một điều khó tránh, “ngay ngày mai, bạn có thể sẽ phải chịu đựng bệnh tật, vậy hãy sống trọn vẹn từ bây giờ. Cuộc sống chỉ tồi tệ khi chính bạn làm nó tồi tệ”.  

Những lời cuối, Athena dành cho mẹ mình: “Cám ơn mẹ vì đã sinh ra con, cho con được hạnh phúc, tự do, được tin tưởng và trẻ trung mãi mãi”.

Gia đình của Athena, cô bé có 6 chị em gái và ba anh em trai. Ảnh: Mirror

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm