Donald Trump sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un để bàn hạt nhân

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 17-5 tuyên bố ông sẵn sàng nói chuyện với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để thuyết phục Bình Nhưỡng ngừng theo đuổi chương trình hạt nhân.

Theo Reuters, nếu đề xuất trên của ông Trump được thực hiện thì đây sẽ là bước chuyển biến quan trọng trong chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên.

Tuy nhiên, vị tỷ phú bất động sản New York từ chối chia sẻ các thông tin chi tiết về kế hoạch của mình để đối phó Triều Tiên nhưng cho biết ông sẵn sàng gặp gỡ nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên trong tương lai.

Tỷ phú Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: STRAITSTIMES)

“Tôi sẽ nói chuyện với ông ấy, tôi thấy không có vấn đề gì khi nói chuyện với ông ấy cả” – vị ứng viên tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Ông Trump cũng cho biết ông sẽ gây áp lực lên Trung Quốc, đồng minh duy nhất của Triều Tiên về kinh tế và ngoại giao, để tìm ra giải pháp.

“Tôi sẽ gây nhiều áp lực lên Trung Quốc bởi xét về kinh tế, Mỹ vượt trội hơn Trung Quốc rất nhiều” - ông Trump nói trong cuộc phỏng với Reuters.

Việc ông Trump tuyên bố sẵn sàng nói chuyện trực tiếp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trái ngược hẳn với chính sách của Tổng thống Obama, mà trong đó chỉ các quan chức cấp cao Mỹ mới có các cuộc gặp gỡ trao đổi với giới chức Triều Tiên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm