Donald Trump hối hận vì những điều từng nói

“Đôi khi, vào những lúc tranh luận gay gắt và đề cập quá nhiều vấn đề, bạn chọn không đúng từ hoặc nói không chính xác. Tôi đã như vậy, tôi đã hối tiếc về điều đó vì chúng có thể gây tổn thương cho ai đó.” - Reuters dẫn lời ông Trump phát biểu ở Charlotte, Bắc Carolina. Ông Trump không nêu ví dụ cụ thể những bình luận “gây tổn thương” của ông.

Ông Trump gây xôn xao dư luận Mỹ bằng các phát ngôn “bạo miệng”, “gây sốc” như tuyên bố những người nhập cư Hồi giáo là “tội phạm và kẻ hiếp dâm”. Ông còn tuyên bố có thể chấp nhận để Nhật Bản và Hàn Quốc trở thành quốc gia hạt nhân nếu điều đó giúp họ có thể tự bảo vệ mình trước Triều Tiên.

donald Trump
Donald Trump xin lỗi vì những phát biểu trong quá khứ. Ảnh: Reuters

Đối thủ của tỉ phú Trump là Hillary Clinton lập tức bác bỏ lời xin lỗi của ứng viên đảng Cộng hòa, nói rằng “Donald Trump đã bắt đầu chiến dịch của ông ta bằng cách xúc phạm mọi người”.

“Tối nay chúng ta biết rằng người viết phát biểu cho ông ta và máy nhắc phát biểu của ông ta biết ông ta có quá nhiều vấn đề nên xin lỗi” - chiến dịch của bà Clinton ra tuyên bố. “Nhưng lời xin lỗi tối nay chỉ đơn giản là một cụm từ được viết hay ho cho tới khi ông ta nói rõ ông ta hối hận vì cái gì trong rất nhiều bình luận công kích, bắt nạt và gây chia rẽ mà ông ta đã đưa ra và chịu thay đổi giọng điệu của mình”.

Đáp lại, tỉ phú New York đã công kích ngược lại bà Clinton, nói bà là người không trung thực. “Trong đôi lúc khi tôi quá thật thà, bà Hillary Clinton thì hoàn toàn ngược lại: Bà ấy không bao giờ nói thật” -ông Trump nói. “Trong hành trình này, tôi sẽ không bao giờ nói dối các bạn. Tôi sẽ không bao giờ nói những điều mà tôi không tin”.

Bên cạnh đó, bà Kellyanne Conway, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, cam kết ông sẽ có các thông điệp kỷ luật hơn và khuyến khích cử tri hơn mà không ảnh hưởng tới phong cách phóng khoảng của ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm