Đối phó dịch Ebola: WHO kêu gọi không phong tỏa hàng không

Tại châu Phi, Cameroon thông báo ngưng các chuyến bay đến từ bốn nước Tây Phi có dịch (Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigeria). Ở Uganda, một phụ nữ đến từ Nigeria nghi nhiễm Ebola đã được cách ly.

Theo AP, sau vụ trung tâm điều trị Ebola ở Monrovia (Liberia) bị cướp phá, Bộ Y tế liberia lo ngại dịch có thể lây lan nhanh. Toàn bộ bệnh nhân đã trốn đi. Bọn cướp mang theo nhiều vật dụng, trong đó có tấm trải giường, nệm dính máu và dịch của bệnh nhân.

Tại châu Á, báo Times of India (Ấn Độ) đưa tin ba bệnh nhân Nigeria nghi nhiễm Ebola đến Ấn Độ hôm 16-8 đang được cách ly ở New Delhi. Tại Bhilai (bang Chhattisgarh) cũng có một nam giới Ấn Độ vừa từ Nigeria về nước nghi nhiễm được cách ly. Tại châu Âu, kết quả xét nghiệm ca nghi nhiễm Ebola đầu tiên ở Tây Ban Nha đã cho kết quả âm tính.

Trong khi đó ở Trung Đông, một phụ nữ Nigeria nghi nhiễm Ebola đã tử vong hôm 17-8 khi quá cảnh ở sân bay Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Người chồng và năm nhân viên y tế tiếp xúc với phụ nữ này đã bị cách ly.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm