‘Đội bóng nhí Thái Lan mạnh mẽ hơn mong đợi’

Đội bóng nhí Thái Lan gồm 12 cầu thủ và một huấn luyện viên 25 tuổi được hai thợ lặn Anh tìm thấy an toàn trên một mô đất cao ở hang động ngập nước Tham Luang, tỉnh Chiang Rai đêm 2-7.

‘Đội bóng nhí Thái Lan mạnh mẽ hơn mong đợi’ ảnh 1
Các bình dưỡng khí được chuyển tới hiện trường hỗ trợ nỗ lực giải cứu các em nhỏ. Ảnh: CNN

Trong đoạn clip ngắn được đặc nhiệm hải quân Thái Lan (SEAL Thái) chia sẻ, 13 thành viên đội bóng trông kiệt sức sau 10 ngày ròng rã trong hang động không thức ăn và nước uống kể từ ngày 23-6.

 Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osothanakorn cho hay những cầu thủ nhí khỏe mạnh về thể chất và tinh thần dẫu bị mắc kẹt trong đêm tối và hang động nhiều ngày, theo The Nation.

Theo ông Osothanakorn, chiến dịch giải cứu đội bóng vẫn tiếp tục và đang chờ đặc nhiệm SEAL Thái Lan đánh giá điều kiện thực tế của 13 người dù rằng trong đoạn clip thể hiện họ vẫn ổn.

‘Đội bóng nhí Thái Lan mạnh mẽ hơn mong đợi’ ảnh 2
Nhân viên cứu hộ chuẩn bị máy bơm nước tại tối vào hang động Tham Luang. Ảnh: CNN

“Nếu chúng ta chọn màu xanh là tốt nhất, màu vàng là trung bình và màu đỏ là nghiêm trọng nhất, thì họ là màu xanh. Với tôi hai trong ba người họ nhìn vẫn ở mức màu vàng” - ông Osothanakorn cho hay.

“Tuần trước, chúng tôi đánh giá chiến dịch tìm kiếm đội bóng mất tích là điều không thể nhưng giờ đây chúng tôi đã đạt được một cấp độ thành công” - ông Osothanakorn, người dẫn đầu chiến dịch giải cứu, nói.

‘Đội bóng nhí Thái Lan mạnh mẽ hơn mong đợi’ ảnh 3
Gia đình đội bóng chờ đợi bên ngoài lối vào hang. Ảnh: CNN

Những cậu bé đã được trú ẩn ở một mỏm đá cách biển Pattaya 600 m trong hang động Tham Luang. Các thợ lặn SEAL sẽ cung cấp cho họ các loại gel năng lượng bởi họ đã nhịn đói suốt 10 ngày cùng với các loại thuốc men như thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh.

‘Đội bóng nhí Thái Lan mạnh mẽ hơn mong đợi’ ảnh 4
Đội bóng nhí Thái Lan đang mắc kẹt trong hang động. Ảnh: CNN

Ông Osothanakorn cho hay họ sẽ được sơ tán khỏi hang động khi họ sẵn sàng. Biện pháp sơ tán sẽ được quyết định sau khi xem xét xong một số yếu tố, trong đó có điều kiện sức khỏe của họ. Theo bài đăng trên Facebook của đặc nhiệm SEAL Thái, những cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên mắc kẹt sẽ được giải cứu khi họ đủ khỏe mạnh. Đặc nhiệm SEAL đang lên kế hoạch cứu hộ cùng với các nhóm giải cứu quốc tế.

‘Đội bóng nhí Thái Lan mạnh mẽ hơn mong đợi’ ảnh 5
Những người tình nguyện địa phương hỗ trợ đặc nhiệm SEAL Thái. Ảnh: CNN

Khi được đưa ra khỏi hang, họ sẽ được chuyển tới bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh bằng xe cứu thương riêng biệt. Bốn người nhà của mỗi cầu thủ sẽ được phép đi cùng họ trên xe cứu thương đưa tới bệnh viện.

Ông Osothanakorn nói “với sự phối hợp từ mọi cơ quan chức năng trong và ngoài nước, chúng tôi đang  tạo ra một chương mới trong lịch sử của chiến dịch giải cứu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm