Đội bóng nhí Thái Lan không thể đến Nga xem World cup

Trong thông báo mới đây, FIFA đã viết rằng tổ chức này bày tỏ niềm vui mừng to lớn khi biết tin việc giải cứu thành công 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em.

Thông báo cũng cho biết vì lý do sức khỏe, các cậu bé sẽ không đủ điều kiện để đến Moscow xem trận chung kết giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup). Ưu tiên lúc này vẫn là vấn đề sức khỏe cho tất cả mọi người liên quan.

Trước đó vào ngày 6-7, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gửi thư mời các cầu thủ nhí Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang (Thái Lan) nhiều ngày qua đến Nga dự khán trận chung kết World Cup 2018 nếu sức khỏe cho phép.

Trong thư gửi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmoung, ông Gianni Infantino viết rằng: "Nếu các cầu thủ được an toàn trở ra đoàn tụ với gia đình trong vài ngày tới và nếu sức khỏe cho phép họ đi du lịch, điều mà chúng tôi vẫn luôn hy vọng, FIFA rất vui được mời họ làm khách mời trận chung kết World Cup 2018 tại Moscow. Tôi thật lòng hy vọng họ sẽ có thể tham gia trận đấu". 

Theo ông Gianni Infantino, ở một mức độ nào đó, các nhà lãnh đạo FIFA tin rằng lời mời này là món quà mang đến cho họ sự yên tâm và giúp các thành viên của đội bóng trở nên dũng cảm hơn trong những khoảnh khắc khó khăn, cũng như tuyệt vọng. 

Ông Gianni Infantino cũng bày tỏ sự "lo lắng với những khó khăn trong công tác tìm kiếm, cứu hộ 12 cầu thủ trẻ và huấn luyện viên của họ kẹt trong hang động vì ngập lụt ở tỉnh Chiang Rai từ ngày 23-6", đồng thời "chúng tôi chỉ thấy nhẹ lòng khi biết được tin tốt lành, rằng đội cứu hộ đã tìm thấy họ".

"Thay mặt cộng đồng bóng đá quốc tế, tôi muốn bày tỏ sự cảm thông và hỗ trợ sâu sắc nhất cho gia đình các nạn nhân, cũng như sự đoàn kết của FIFA với người dân Thái Lan tại thời điểm này", ông Gianni Infantino viết.

Trong khi đó, các đội bóng lớn ở châu Âu cũng lên tiếng. Đội bóng đá Manchester United chia sẻ "Manchester United thấy nhẹ lòng khi biết rằng 12 cầu thủ và huấn luyện viên đã an toàn sau khi mắc kẹt trong một hang động ở Thái Lan. Chúng tôi bày tỏ sự chia sẻ và cầu nguyện đến tất cả những ai chịu ảnh hưởng. Chúng tôi rất hân hạnh chào đón đội bóng từ CLB bóng đá Lợn Rừng và tất cả người giải cứu họ đến Old Trafford vào mùa giải sắp tới."

Đội bóng AS Roma (Ý) viết rằng "tin tức bóng đá tuyệt vời nhất của mùa hè năm nay chính là tất cả 12 thành viên đội bóng nhí Thái Lan và huấn luận viên của họ đã được giải cứu sau khi mắc kẹt trong một hang động suốt hai tuần."

Đội bóng này cũng "bày tỏ sự chia sẻ đối với gia đình của ông Saman Kunan, cựu đặc nhiệm của SEALs, người đã hy sinh sau khi chuyển các bình oxy đến cho các cậu bé. Một người hùng thật sự!"

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm