Đội bóng nhí Thái cố đào hang tìm đường thoát dù đói khát

13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã cố đào vào tường hang động Tham Luang tìm đường thoát, tự cứu lấy mình dù bản thân đói khát vì không thức ăn, nước uống.

Thông tin được bác sĩ quân y, Trung tá Pak Loharachun thuộc lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan cho biết ngày 16-7. BS Pak là người đã ở trong hang động với các cậu bé suốt từ lúc tìm thấy đội bóng còn sống vào khuya 2-7 đến khi cậu bé cuối cùng được cứu ra khỏi hang.

Đội bóng nhí thời điểm một ngày sau khi được tìm thấy còn sống trong hang động, ngày 3-7. Ảnh: AP

Đội bóng nhí thời điểm một ngày sau khi được tìm thấy còn sống trong hang động, ngày 3-7. Ảnh: AP

Trên trang Facebook của mình, BS Pak cho biết đội bóng đã nỗ lực đào một đường hầm dài gần 5 m sâu vào một tường hang động để tìm đường thoát ra ngoài.

“Mỗi ngày bọn trẻ dùng các mảnh đá đào một cái hố sâu trong tường hang để tìm đường ra. Chúng đã đào sâu 5 m dù không ăn uống gì” - BS Pak viết trên Facebook, khen ngợi “tinh thần lạc quan tuyệt vời” của các cậu bé dù ở trong hoàn cảnh thử thách.

BS Pak cũng khen ngợi huấn luyện viên 25 tuổi Ekkapol Chanthawong đã đặt sinh mạng của các cậu bé lên trên sinh mạng mình trong suốt 17 ngày bị kẹt trong hang động.

“Ngay từ ngày đầu tôi đã thấy Ek kiên nhẫn chờ đến khi các cậu bé giải quyết cơn đói của mình trước. Rồi cậu ấy đưa cả phần ăn của mình cho tụi nhỏ. Huấn luyện viên Ek có một trái tim ấm áp, thật sự tận tâm” - theo BS Pak.

Đội bóng đá nhí chụp hình cùng di ảnh phác họa của thợ lặn Saman Kunan, cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng vì thiếu ô xy trong quá trình lặn lắp đặt bình ô xy dọc hang động chuẩn bị cho công tác giải cứu. Ảnh: AP

Đội bóng đá nhí chụp ảnh cùng di ảnh phác họa của thợ lặn Saman Kunan, cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan, thiệt mạng vì thiếu ôxy trong quá trình lặn lắp đặt bình ôxy dọc hang động chuẩn bị cho công tác giải cứu. Ảnh: AP

13 thành viên đội bóng nhí sẽ xuất viện và lần đầu tiên họp báo, xuất hiện trước truyền thông vào tối nay (18-7), sớm hơn một ngày so với dự tính. Chính quyền Chiang Rai hy vọng sau cuộc họp báo này các cậu bé sẽ được yên ổn bên gia đình, không bị truyền thông làm phiền. Dù sức khỏe tinh thần và thể chất đội bóng đã ổn nhưng các bác sĩ vẫn dặn dò người thân không nên để các cậu bé tiếp xúc với báo chí trong ít nhất một tháng sau khi xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm