Đội bóng nhí Lợn rừng sắp xuất viện

Cụ thể, các cầu thủ nhí sẽ xuất viện trong tuần này, sau khi được điều trị kéo dài trong bệnh viện từ hôm 10-7, ngày kết thúc chiến dịch giải cứu suốt ba ngày liền, đưa tất cả 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên 25 tuổi ra khỏi hang động được mệnh danh là mê cung ở miền Bắc Thái Lan. Đội bóng này đã mắc kẹt trong hang tối suốt chín ngày trước khi được các thợ lặn người Anh phát hiện và giải cứu vào một tuần sau đó.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn nói rằng sức khỏe của 13 thành viên đội bóng đã được hồi phục đáng kể. Một số em nhỏ đã bị viêm phổi khi được đưa ra khỏi hang nhưng hiện đã có tiến triển về sức khỏe. Ông Piyasakol khẳng định tất cả cầu thủ nhí và huấn luyện viên sẽ được xuất viện vào ngày 19-7, tức thứ Năm tuần này.

Một thành viên đội bóng Lợn rừng bày tỏ lòng cám ơn người đã cứu mình. Ảnh: THE NATION

Tuy sức khỏe các em đã hồi phục trở lại nhưng vẫn còn nhiều lo ngại. Rất có thể các em sẽ bị các vấn đề về tâm lý trước sự chú ý dành cho mình, khi sự việc mà các em trải qua được cả thế giới quan tâm. “Chúng ta phải chuẩn bị trước, không chỉ cho các em mà cả gia đình của các em, trước sự chú ý mà họ sẽ phải trải qua khi các em xuất viện” - ông Piyasakol nói. Ông cũng khuyên người thân các cầu thủ nhí không nên trả lời phỏng vấn trước truyền thông do lo ngại nó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của con em họ.

Trong một đoạn phim được công bố tại một cuộc họp báo ngày 14-7, hình ảnh các em trong đội bóng cho thấy tất cả đều khỏe mạnh và đều ngồi thẳng trên giường. Mỗi em trong đội đều có lời cám ơn đối với những người đã tham gia vào chiến dịch cứu hộ. “Cháu đang cảm thấy rất khỏe. Cám ơn mọi người đã cứu cháu” - cầu thủ có biệt danh Note (14 tuổi) nói.

Trong khi đó, các nông dân tại khu vực hang Tham Luang tuần qua cũng từ chối nhận bồi thường thiệt hại trong quá trình giải cứu các em. Các tình nguyện viên người Thái cũng tiếp tục chiến dịch dọn dẹp khu vực hang sau chiến dịch tìm kiếm giải cứu diễn ra suốt hơn hai tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm