Ấn Độ:

Doanh nhân nuốt 12 thỏi vàng nghi để chuyển lậu

Bệnh viện Ganga Ram nơi vị doanh nhân được <a href='https://plo.vn/tu-khoa.html?q=phẫu thuật' title='phẫu thuật'>phẫu thuật</a>
Bệnh viện Ganga Ram nơi vị doanh nhân được phẫu thuật
Thông tin được một bác sỹ phẫu thuật khẳng định với báo giới. Vị doanh nhân 63 tuổi đã được đưa vào nhập viện với các triệu chứng nôn ói và khó tiêu.

Người này nói với bác sỹ rằng ông đã nuốt nắp của một cái chai trong lúc tức giận, sau một cuộc tranh cãi với vợ.

Các bác sỹ đã thực hiện ca phẫu thuật hôm 9/4 cho biết, cảnh sát và các nhân viên hải quan đã thẩm vấn người đàn ông này và tịch thu 12 thỏi vàng, nặng 400g.

Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn bậc nhất thế giới, đã chứng kiện nạn buôn lậu vàng tăng mạnh sau khi thuế nhập khẩu thứ kim loại này tăng mạnh, nhằm ngăn tình trạng thâm hụt tài khoản vãng lai.

Bác sỹ CS Ramachandran, bác sỹ phẫu thuật cấp cao tại bệnh viện Sir Ganga Ram ở Delhi cho biết ông chưa bao giờ thấy “một vụ việc giống như vậy trong đời”.

“Đây là lần đầu tiên tôi tìm thấy vàng trong dạ dày bệnh nhân. Tôi nhớ đã từng gắp ra được một cục sỏi trong bàng quang nặng tới 1kg từ một bệnh nhân. Nhưng tìm thấy vàng trong dạ dày bệnh nhân đúng là khó tin”, ông Ramachandran nói.

“Ca phẫu thuật đó căng thẳng, kéo dài 3 giờ. Ông ấy là một bệnh nhân lớn tuổi và chúng tôi phải cẩn thận. Chúng tôi tìm thấy 12 thỏi vàng chất thành đống trong dạ dày ông ta”.

Doanh nhân này từng 4 lần phẫu thuật dạ dày và đang bị tiểu đường, được đưa vào viện hồi đầu tháng, với các triệu chứng “tắc nghẽn ruột cấp tính”, ông Ramachandran cho biết thêm.

Năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã tăng thuế nhập khẩu vàng 3 lần, nhằm giảm nhu cầu đối với kim loại quý này. Nhập khẩu vàng đã đạt đỉnh hồi tháng 5/2013, với mức 162 tấn, nhưng sau đó giảm xuống chỉ còn 19,3 tấn vào tháng 11 sau khi thuế tăng.

Theo Thanh Tùng
(Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm