Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội

Theo Reuters, hai người này bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol khi ông đang chờ lên máy bay tới Macau ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13-2. Nạn nhân bị nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng luôn phủ nhận.

Siti Aisyah (trái) và Đoàn Thị Hương (phải) xuất hiện trong phiên tòa hồi tháng 4. Ảnh: NST

 Hai người này đối mặt với án tử hình nếu bị tuyên có tội. Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah gật đầu đồng ý khi cáo buộc được đọc lên tại phiên xử ở tòa Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur ngày 2-10.

Luật sư bào chữa cho hai nghi phạm tin rằng thủ phạm thực sự đã bỏ trốn khỏi Malaysia và sự vô tội của hai nữ nghi phạm này sẽ được chứng minh tại tòa.

“Chúng tôi khá tự tin rằng kết thúc phiên xử, họ có thể sẽ được tha bổng” - Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Đoàn Thị Hương, nói với AFP.

Những lần xuất hiện tại tòa kể từ tháng 2 của hai nữ nghi phạm đều được bảo vệ nghiêm ngặt. Mỗi lần xuất hiện tại tòa họ đều được đông đảo cảnh sát được vũ trang đầy đủ áp giải và họ còn mặc áo chống đạn, tay bị còng.

Phiên tòa xử hai nghi phạm vào sáng 2-10 diễn ra tại tòa cấp cao Sham Alam, ngoại ô Kuala Lumpur. Còn rất nhiều nghi vấn xung quanh vụ sát hại ông Kim Jong-nam, từ việc làm sao hai nữ nghi phạm này có thể sinh sống trong điều kiện tạm bợ giữa những công nhân nhập cư ở Malaysia để rồi sau đó trở thành nghi phạm chính giết người, cho tới câu hỏi chất độc thần kinh chết người đó làm sao tuồn được vào sân bay và giết chết ông Kim nhưng lại không làm bị thương ai khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm