Đoàn Thị Hương được trả tự do vào ngày mai

Theo thông tin từ tờ báo Malaysia The Star, sau khi được thả khỏi nhà tù Kajang, ở bang Selangor lúc 9h sáng,  Đoàn Thị Hương sẽ được sắp xếp để rời Malaysia và về Việt Nam trên một chuyến bay tối cùng ngày của VietNam Airlines. Cũng theo tờ này, luật sư Hisyam Teh Poh Teik, một trong ba luật sư chính của Hương sẽ ngồi cùng cô về Hà Nội.

Trước đó, trong phiên tòa hồi tháng 4-2019, Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam tại bang Selangor, Malaysia giảm án cho Hương sau khi xem xét đề nghị khoan hồng từ các luật sư từ giết người thành tội cố ý gây thương tích bằng vũ khí hay cách thức nguy hiểm. Đoàn Thị Hương đã nhận tội và nhận bản án 3 năm 4 tháng tù giam, thời gian thi hành tính từ ngày cô bị bắt, tức ngày 15-2-2017.

Đoàn Thị Hương trong phiên toà hồi tháng 4-2019. Ảnh: THE NEW YORK POST

Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah là hai bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ việc gây chấn động dư luận quốc tế liên quan đến cái chết của người được báo chí Phương Tây cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (dù phía Triều Tiên bác bỏ thông tin này) cách đây hai năm. Phiên tòa xét xử hai cô gái diễn ra từ tháng 10-2017. Siti Aisyah đã được trả tự do tại tòa hôm 11-3, sau khi tổng chưởng lý Malaysia quyết định hủy bỏ cáo trạng với cô.

THE STAR

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm