Đoàn Thị Hương chính thức được trả tự do

Thông tin trên được luật sư Hisyam Teh Poh Teik thông báo với AFP.

Theo đó, các nhà báo đang đợi bên ngoài nhà tù nhìn thấy một chiếc xe tải và một ô tô có cửa sổ tối màu chạy qua được cho là chở Đoàn Thị Hương, theo AFP.

Đài CNN cho biết dẫn lời phát ngôn viên nhà tù cho biết Đoàn Thị Hương đã rời bộ di trú và dự kiến sẽ hoàn tất các thủ tục để trở về Việt Nam trong ngày 3-5.

Chiếc xe được cho là chở Đoàn Thị Hương rời khỏi nhà tù Malaysia. Ảnh: CNN

"Cô ấy rất vui mừng", luật sư Hisyam nói với AFP. "Cô ấy mong ngóng được sớm về nhà."

Đoàn Thị Hương hạnh phúc và mong muốn được sớm về nhà. Ảnh tư liệu

Trong không khí nhẹ nhõm vui mừng đối với Đoàn Thị Hương khi được thả, luật sư Hisyam lại nói rằng những người đứng sau âm mưu giết người dường như không bao giờ đối mặt với công lý: "Những kẻ ám sát đã không bị đưa ra công lý".

Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah là hai bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ việc gây chấn động dư luận quốc tế liên quan đến cái chết của người mà báo chí phương Tây cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (dù phía Triều Tiên bác bỏ thông tin này) vào năm 2017. 

Vài tuần trước, Siti Aisyah đã được thả ra và bay về nhà sau khi tòa án rút tội giết người đối với cô.

Trước đó, trong phiên tòa hồi tháng 4-2019, Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam tại bang Selangor, Malaysia giảm án cho Hương sau khi xem xét đề nghị khoan hồng từ các luật sư từ giết người thành tội cố ý gây thương tích bằng vũ khí hay cách thức nguy hiểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm