Đoàn tàu chở 100 nghị sĩ Cộng hòa Mỹ đâm vào xe tải

Sáng 31-1 (giờ địa phương), một đoàn tàu Amtrak chở các thành viên đảng Cộng hòa thuộc Quốc hội Mỹ từ thủ đô Washington tới tham dự hội nghị đảng thường niên ở bang West Virginia đã không may đâm trúng một xe tải chở rác, khiến ít nhất một người chết, theo CNN.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ 20 sáng 31-1 (giờ địa phương) tại một đường giao nhau ở Crozet, bang Virginia nằm cách thủ đô Washington khoảng 177 km về phía Tây Nam. Đoàn tàu lúc đó chở khoảng 450 người.

Hiện trường vụ tai nạn giữa đoàn tàu và chiếc xe tải chở rác ngày 31-1 nhìn từ trên cao. Ảnh: REUTERS

Vụ tai nạn đã làm tài xế xe tải thiệt mạng và sáu người khác bị thương. Sáu người này đã được đưa tới trung tâm y tế UVA trong khu vực để chữa trị, trong đó có một người trong tình trạng nguy kịch.

Theo báo Washington Post, không ai trong số các thành viên Quốc hội Mỹ cùng các trợ lý và gia đình họ trên tàu bị thương nặng. Tài xế thiệt mạng là một trong ba người có mặt trong chiếc xe tải chở rác vào thời điểm đó.

Rác trên xe tải bị hất tung ra ngoài trong khi chiếc xe tải bị hư hỏng nặng. Ảnh: AP

Trong số hàng chục thành viên đảng Cộng hòa thuộc Quốc hội Mỹ có mặt trên đoàn tàu vào thời điểm trên có Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. Nghị sĩ bang Kentucky James Comer thì cho hay trên tàu có khoảng 100 nghị sĩ đảng Cộng hòa. Vụ tai nạn đã làm ông té khỏi ghế ngồi.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Thomas Massie, người có mặt trên đoàn tàu, tường thuật vụ tai nạn “lớn và gây kinh ngạc”. “Chúng tôi nhìn thấy mảnh vỡ ở phía bên trái đoàn tàu. Một phần của chiếc xe tải bị hư hỏng nặng. Thật may khi đoàn tàu đã dừng kịp và không trật đường ray”.

Tài xế xe tải đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố cùng ngày, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết: “Tổng thống (Trump) đã được thông tin đầy đủ về tình hình ở Virginia và đang nhận thông tin cập nhật liên tục. Chúng tôi đồng cảm với những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn này”.

Ban An toàn vận tải quốc gia Mỹ (NTSB) đã điều động một đội khoảng 20 người tới hiện trường. Các quan chức thuộc Cục Quản lý đường sắt liên bang (FRA) cũng có mặt tại đây để hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm