Dọa đánh bom siêu thị bán lẻ ở Moscow

Theo nguồn tin của Cơ quan nội vụ Moscow, một kẻ lạ mặt đã gọi điện thoại đến số máy báo khẩn cấp “02” thông báo có chất nổ đặt trong Siêu thị Asan, trên phố Liublinskaia.

Lực lượng cảnh sát đã sơ tán toàn bộ khách hàng và nhân viên Trung tâm thương mại. Lực lượng chức năng đang kiểm tra khu Trung tâm thương mại, đồng thời xác định danh tính người gọi điện thoại. Các nguồn tin cũng bác bỏ thông tin cho rằng, liên quan đến cuộc điện thoại thông báo đánh bom này, giới chức sẽ sơ tán các khách hàng tại toàn bộ hệ thống siêu thị Asan trong thành phố. Hiện các cơ quan chức năng vấn tiếp tục các công việc cần thiết.

Lực lượng an ninh thủ đô Moscow và tại Nam Sakhalin (LB Nga) vừa bắt giữ 2 phần tử đưa tin thất thiệt về khủng bố.

Nguồn tin Bộ nội vụ Nga cho biết, một phụ nữ kinh doanh tại một trung tâm thương mại ở Nam Sakhalin đã điện thoại đến cảnh sát thông báo có âm mưu khủng bố tại sân bay thành phố. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra khẩn cấp, nhưng phát hiện thông tin chỉ là giả mạo. Việc kiểm tra khiến sân bay phải ngừng hoạt động trong 1 tiếng. Tuy nhiên kẻ mạo danh đã bị phát hiện và bị bắt giữ.

Một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại Moscow. Sáng sớm 1/4, một giọng nữ nói qua điện thoại thông báo cho cảnh sát về âm mưu khủng bố tại sân bay Seremechevo. Tuy nhiên thông tin này cũng là giả mạo. Người phụ nữ gọi điện thoại đã bị tạm giữ để làm sáng tỏ vấn đề.

Sau vụ khủng bố kinh hoàng sáng sớm ngày 29/3 tại 2 nhà ga xe điện ngầm ở Moscow làm 39 người chết và hàng chục người bị thương, lực lượng chức năng Nga tăng cường các biện pháp an ninh tại tất cả các đầu mối, trục lộ giao thông cũng như tại nhiều công trình trong cả nước, nhằm ngăn chặn các hành động khủng bố có thể xảy ra.

Theo PV (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm