Do đâu ông Kim Jong-un ít xuất hiện trước công chúng?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thực hiện 53 lần xuất hiện trước công chúng trong năm qua. Được biết, đây là năm ông ít xuất hiện trước công chúng nhất kể từ khi lên cầm quyền, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin.

Con số này cho thấy số lần xuất hiện của ông Kim trong năm nay ít hơn so với 85 lần năm ngoái và 212 lần năm 2013, theo thông tin do Viện nghiên cứu Chiến lược quốc gia Sejong công bố. 

Theo thống kê, có 14 lần xuất hiện trong những trường hợp liên quan đến vấn đề kinh tế, chiếm 26% tổng số lần xuất hiện. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: REUTERS

Có 12 lần ông xuất hiện trước công chúng liên quan đến các hoạt động quân sự. Nhà lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng để thực hiện các hoạt động ngoại giao.

Ngược lại, những lần xuất hiện có liên quan đến hoạt động chính trị trong nước lại chiếm gần một nửa tổng số lần xuất hiện trước công chúng của ông.

Ông Kim đã thực hiện tám lần thanh tra tại chỗ trong năm nay, hầu hết đều liên quan đến các vấn đề sức khỏe và thiên tai.

Viện nghiên cứu Chiến lược quốc gia Sejong giải thích rằng sự sụt giảm số lần xuất hiện trước công chúng của ông Kim trong thời gian vừa qua phần lớn là do lo ngại nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

“Do các yếu tố kinh tế cũng như bên ngoài, như COVID-19, khá khó cho Triều Tiên để có thể dự đoán những kết quả tốt đẹp hơn trong bối cảnh dịch bệnh lần này” - nghiên cứu viên tại Viện Sejong Choi Eun-ju cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm