Disneyland khốn đốn vì bệnh Lê dương

Ba tuần trước đó, hàng chục trường hợp bị nhiễm loại vi khuẩn gây bệnh Lê dương cũng đã được phát hiện tại Quận Cam, cơ quan chăm sóc sức khỏe địa phương ngày 11-11 cho biết. Những người nhập viện có độ tuổi từ 52 đến 94 và đều đang sống hoặc từng có thời gian ngụ tại vùng Anaheim, California. Trong số các bệnh nhân có chín người từng đến Disneyland vào tháng 9 vừa qua. Đã có một bệnh nhân tử vong sau khi nhập viện, tuy nhiên người này chưa từng đặt chân đến khu giải trí.

Các tháp nước nhiễm khuẩn được phát hiện vào ngày 27-10 vừa qua. Các tháp có chức năng làm lạnh nước để phục vụ cho hệ thống trữ đông hoặc tủ lạnh của Công viên Disneyland. Trong số 16 tháp nước làm lạnh còn lại của công viên này, không có tháp nào khác bị nhiễm khuẩn.

Khu giải trí Disneyland tại bang California. Ảnh: FOXNEWS

Bệnh Lê dương là một dạng của viêm phổi không điển hình gây ra bởi bất kỳ loại vi khuẩn Legionella. Các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm ho, khó thở, sốt cao, đau nhức bắp thịt và nhức đầu. Buồn nôn, nôn và tiêu chảy cũng có thể xảy ra. Các triệu chứng thường bắt đầu 2-10 ngày sau khi phơi nhiễm. Không có vaccine phòng ngừa bệnh. Bệnh Lê dương có thể lan truyền thông qua đường hô hấp khi người bệnh hít phải hơi nước từ nguồn nước bị nhiễm khuẩn. Bệnh này có thể gây ra các tác hại đặc biệt nguy hiểm đến phổi người hoặc hệ miễn dịch cơ thể, theoFox News. Bệnh Lê dương có thể được điều trị bằng kháng sinh.

Cơ quan chăm sóc sức khỏe địa phương khẳng định hiện chưa có dấu hiệu sẽ bùng phát dịch bệnh. Trung tâm Phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ năm 2015 từng ghi nhận được 6.000 trường hợp nhiễm khuẩn gây bệnh Lê dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm