Điều tra bà Park Geun-hye họp kín với các chủ tập đoàn

Mục đích để xem tổng thống có ép quyên tiền cho hai quỹ Mir và K-Sports hay không. Trong số chủ tập đoàn dự cuộc họp kín có đại diện của Samsung Electronics, Hyundai-Kia, LG Electronics.

Theo hãng tin Yonhap ngày 7-11, những người của FKI bị thẩm vấn cho biết dinh tổng thống đứng ra tổ chức họp kín với các chủ tập đoàn chứ FKI không biết. Như vậy sắp tới bảy chủ tập đoàn có dự họp có thể sẽ bị gọi thẩm vấn.

Cơ quan công tố cũng đang phân tích điện thoại di động của ông Jeong Ho-seong, cựu cố vấn phụ trách các vấn đề cá nhân của tổng thống. Ông này bị bắt cuối tuần trước vì chuyển tài liệu tổng thống cho bà Choi Soon-sil, bạn thân tổng thống. Cơ quan công tố cần phân tích máy điện thoại để xem ông Jeong có tham khảo ý kiến bà Choi về việc quốc gia hay không.

Ngày 7-11, Chánh văn phòng dinh tổng thống Han Gwang-ok (mới được bổ nhiệm) đã họp với đảng cầm quyền Saenuri, đảng Nhân dân và chủ tịch Quốc hội nhưng đảng Minjoo không dự họp. Các đảng đối lập khăng khăng phản đối tổng thống bổ nhiệm thủ tướng mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm