Diện tích cháy rừng California lan rộng kinh hoàng

The Guardian cho hay xuất phát từ đám cháy rừng Thomas ở quận Ventura vào tuần trước, lửa tiếp tục lan rộng và dẫn đến đám cháy kinh hoàng bao phủ bang California. Theo ước tính, đến nay đám cháy đã lan rộng đến 930 km2, lớn hơn tổng diện tích của hai thành phố lớn là Boston và New York cộng lại.

Đám cháy rừng lan nhanh và hiện vẫn chưa được vô hiệu.

Hôm 10-12, lực lượng cứu hỏa cho biết cháy rừng vẫn tiếp tục lan rộng. Địa hình đồi núi và gió khô gây thêm khó khăn cho công tác chữa cháy, dù một số đám cháy khác ở California đã bị khống chế.

Ước tính đến nay, đã có một người thiệt mạng trong vụ cháy, 200.000 người dân phải di tản và hơn 1.000 tòa nhà bị thiêu rụi. Chưa dừng lại ở đó, đám cháy vẫn đang tiếp tục đe doạ các thành phố lân cận như Carpinteria, Summerland, Montecito và các khu vực ven biển khác ở phía bắc Los Angeles. Đây được coi là một trong năm đám cháy lớn nhất trong lịch sử của bang California.

Đám cháy lần này ở California là một trong năm đám cháy lớn nhất trong lịch sử Bang. Ảnh: AFP


"Chúng tôi đã sẵn sàng cho công việc chữa cháy trong dịp Giáng sinh" -ông    Jerry Brown, thống đốc bang California, phát biểu trong một chuyến thị sát vùng cháy ở Ventura. Ông còn cho biết thêm, theo truyền thống, mùa cháy của bang sẽ chấm dứt vào tháng 11 nhưng do sự biến đổi khí hậu nên nguy cơ cháy rừng có thể kéo dài đến tháng Giêng năm sau.

Được biết California vừa trải qua một tuần vật lộn với cháy rừng. 6 vụ cháy lớn và nhiều vụ nhỏ bùng lên từ đêm 4-12 ở miền Nam California.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm