Diễn tập ở Biển Đông, thủy thủ Mỹ làm gì để ngừa COVID-19?

Hai đô đốc Hải quân Mỹ nói rằng các “biện pháp khác thường” nhằm ngăn ngừa sự lây lan dịch COVID-19 đã được thực hiện trong quá trình diễn tập của hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và USS Nimitz tại Biển Đông.

“Chúng tôi thực thi các biện pháp khác thường để bảo vệ thủy thủ trước khả năng nhiễm COVID-19, nhưng dịch bệnh vẫn là mối nguy hiện hữu và cần liên tục cảnh giác”, CNN hôm 8-7 dẫn lời Chuẩn Đô đốc George Wikoff, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 5, do tàu USS Ronald Reagan dẫn đầu, cho biết.

“Toàn bộ thủy thủ đoàn, tất cả những người có mặt trên tàu, đều buộc phải đeo khẩu trang” – ông Wikoff nói thêm.

Hai nhóm tàu sân bay Mỹ đang diễn tập ở Biển Đông. Ảnh: CNN

Theo Chuẩn đô đốc Wikoff và Đô đốc James Kirk - chỉ huy nhóm tàu sân bay số 11 do tàu USS Nimitz dẫn đầu, Hải quân Mỹ cũng phân bổ giờ ăn theo nhiều đợt để tránh nhiều người tập trung ở phòng ăn trong cùng một thời điểm, áp dụng biện pháp giãn cách xã hội và mang theo các chuyên gia vi trùng học cũng như bổ sung nhân viên y tế trên tàu.

Hãng tin Sputnik dẫn một thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ công bố ngày 7-7 cho biết trong tuần này hàng trăm máy bay từ hai tàu sân bay của Mỹ hiện có mặt ở Biển Đông đang tiến hành diễn tập “từng giờ” để ủng hộ tự do lưu thông hàng hải tại vùng biển quan trọng này.

Phi đoàn Carrier Air Wing 5 được biên chế thuộc tàu sân bay USS Ronald Reagan. Phi đoàn Carrier Air Wing -17 được biên chế trên tàu USS Nimitz.

Theo thông cáo, những ngày qua, mỗi ngày hai phi đoàn này đã thực hiện cất cánh và hạ cánh hàng trăm máy bay, liên tục từng giờ.

Hơn 12.000 thủy thủ và thành viên 2 phi đoàn đã tham gia sứ mệnh triển khai cùng lúc hai tàu sân bay Mỹ đến Biển Đông, cũng là lần đầu tiên hai hàng không mẫu hạm Mỹ cùng diễn tập tại khu vực trong vòng sáu năm trở lại đây.

Nhóm tấn công tàu sân bay tấn công Nimitz bao gồm tàu sân bay USS Nimitz, phi đoàn Carrier Air Wing 17, tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Princeton, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Sterett và tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS Ralph Johnson. Nhóm tàu sân bay tấn công Ronald Reagan bao gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan, phi đoàn Carrier Air Wing 5, tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Antietam, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Mustin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm