Điện Kremlin: Ông Putin tự cách ly vì đoàn tùy tùng có người nhiễm COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Điện Kremlin ngày 14-9 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tự cách ly sau khi các thành viên trong đoàn tùy tùng của ông được xác định nhiễm COVID-19.

Do đó, theo thông báo, ông Putin sẽ không đến Tajikistan trong tuần này để tham dự các cuộc họp an ninh khu vực theo kế hoạch.

Điện Kremlin: Ông Putin phải tự cách ly vì đoàn tùy tùng có người nhiễm COVID-19. Ảnh: SERGEI SAVOSTYANOV

Tổng thống Putin - 68 tuổi - dự kiến sẽ đến Tajikistan để tham dự các cuộc họp cấp cao của liên minh khu vực Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), trong bối cảnh tình hình an ninh ở quốc gia láng giềng Afghanistan đang xuống cấp nhanh chóng.

Trong thông báo hôm 14-9, Điện Kremlin cho biết ông Putin đã gọi điện cho Tổng thống Tajikistan Emomali Rakhmon để giải thích rằng ông không thể lên đường đến Tajikistan vì chế độ tự cách ly và thay vào đó sẽ tham gia các cuộc họp thông qua hình thức trực tuyến.

“Tổng thống Putin nói rằng liên quan các ca nhiễm COVID-19 đã được phát hiện trong đoàn tùy tùng của mình, ông phải tự cách ly trong một khoảng thời gian nhất định" – thông báo nêu.

Theo tờ New York Times, đầu năm nay, ông Putin cho biết đã được tiêm vaccine Sputnik V theo phác đồ hai liều của Nga. 

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga rất cẩn trọng khi xuất hiện trước công chúng, thường yêu cầu những người ông sẽ gặp phải cách ly trước.

Ông Putin cũng đã thực hiện các biện pháp đặc biệt nhằm phòng ngừa COVID-19 trong suốt thời gian đại dịch.

Năm ngoái, nhà lãnh đạo Nga đã cho lắp đặt đường hầm khử trùng đặc biệt để phun dung dịch kháng khuẩn tại nơi ở chính thức ngoài thủ đô Moscow và tại hai địa điểm khác ở Điện Kremlin.

Tất cả mọi người muốn gặp trực tiếp ông Putin tại nơi ở riêng chính thức hoặc tại Điện Kremlin đều phải đi qua đường hầm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm