Điện Kremlin: Ông Lukashenko sẽ sang Moscow gặp ông Putin

Hãng tin Sputnik ngày 30-8 dẫn thông báo từ Điện Kremlin cho biết Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko sẽ sang Moscow để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nói với các nhà báo ngày 30-8, ông Dmitry Peskov - người phát ngôn Điện Kremlin cho biết ông Lukashenko sẽ sang Nga “trong vài tuần tới” nhưng chưa biết chính xác ngày.

Theo lời ông Peskov, quyết định này đến sau một cuộc điện đàm giữa hai vị tổng thống với nội dung bàn về tình hình Belarus cũng như nhiều vấn đề chung hai nước.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (trái) sẽ sang Moscow để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) “trong vài tuần tới”. Ảnh: EURONEWS

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (trái) sẽ sang Moscow để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) “trong vài tuần tới”. Ảnh: EURONEWS

Điện Kremlin cho biết các lãnh đạo đã cam kết sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác song phương trong mọi lĩnh vực, cũng như củng cố liên minh Nga-Belarus.

Biểu tình tại Belarus vẫn tiếp diễn kể từ sau khi kết quả bầu cử tổng thống ngày 9-8 được công bố, cho thấy ông Lukashenko thắng tiếp nhiệm kỳ thứ sáu.

Theo kết quả này, ông Lukashenko được hơn 80% phiếu ủng hộ, tuy nhiên phe đối lập cho rằng kết quả này bị gian lận và người chiến thắng thực ra là bà Svetlana Tikhanovskaya. Phe đối lập cũng cáo buộc chính phủ ông Lukashenko đã dùng bạo lực với người biểu tình.

Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Belarus cho biết đã có ba người chết, hàng trăm người trong đó có hơn 150 cảnh sát bị thương trong các cuộc đụng độ biểu tình vừa qua. Hơn 6.700 người ở Belarus bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm