ĐH Trung Quốc vung hàng triệu USD mua lâu đài Anh

Theo AFP, ĐH Bắc Kinh của Trung Quốc sẽ mua tòa lâu đài Foxcombe Hall nằm gần TP Oxford, miền Nam nước Anh và sử dụng nơi đây làm chi nhánh cho Trường Thương mại HSBC thuộc  này. Tòa lâu đài Foxcombe Hall có một đại sảnh, các khu vườn kiểu Ý và một chiếc hồ nằm trong khuôn viên.

“Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đã trao đổi về hợp đồng và sẽ hoàn tất các thủ tục trong tháng tới” - Jon Silversides, đối tác của công ty bất động sản Carter Jonas chịu trách nhiệm dàn xếp hợp đồng hàng triệu USD trên, cho biết.

Giá mua lại tòa lâu đài này hiện chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, mức giá lúc đầu được đưa ra là 7 triệu bảng Anh, tức khoảng 8,7 triệu USD.

Tòa lâu đài nằm ngay bên ngoài TP Oxford, địa điểm nổi tiếng của ngành giáo dục Anh với Trường ĐH Oxford lừng danh. Tuy nhiên, khuôn viên mà ĐH Bắc Kinh mua lại sẽ không liên hệ gì tới ĐH Oxford.

Tòa lâu đài nằm trên khu đất rộng 6,17 ha với tòa nhà chính được xây vào khoảng năm 1890. Nơi đây từng được ĐH Mở, một trong những ĐH lớn nhất nước Anh, sử dụng từ năm 1976. Theo Phòng Tư vấn xếp hạng Thượng Hải, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc) xếp thứ 71 trong bảng xếp hạng 100 trường ĐH hàng đầu của thế giới năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm