Đến phiên Canada đưa quân đội tới Ukraine

Các binh sĩ có thể sẽ tới đây trong vài tuần hoặc vài tháng tới, tuy nhiên chi tiết về nhiệm vụ này vẫn chưa được vạch ra.
Nguồn tin cho biết, các binh sĩ Canada có thể được đưa đến nhằm phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện và có thể hợp tác với quân đội Hoa Kỳ.
Phóng viên Mercedes Stephenson của hãng CTV cho biết: “Trong khi chính phủ vẫn đang lên kế hoạch chi tiết, nguồn tin cho biết nhiệm vụ đào tạo là một trong các lựa chọn được đưa ra. Canada có khả năng sẽ phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Mỹ hiện đang có mặt tại khu vực”.

Trong vài tháng qua, chính quyền bảo thủ đã bị nghiêng theo hướng tăng cường sự hiện diện của Canada trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

 Lính Canada đến Ukraine “không để chiến đấu”

Hồi tháng 2-2015, Canada đã cập nhật hệ thống các biện pháp trừng phạt Nga với lệnh cấm đi lại đối với 37 cá nhân Nga và Ukraine. Nước này cũng áp dụng biện pháp cấm vận kinh tế đối với 17 công ty Nga và Ukraine, trong đó có “gã khổng lồ” dầu mỏ của Nga – Rosneft.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho rằng các biện pháp trừng phạt mới này là một “nước cờ” chống lại Nga, giống như “một nỗ lực vụng về để cản trở việc thực hiện các thỏa thuận giải quyết xung đột đã đạt được tại Minsk hôm 12-2 nhờ vai trò xây dựng tích cực của Nga”.
Trong tháng 12-2014, Canada đã ký một thỏa thuận đưa lực lượng cảnh sát quân sự tới Ukraine để “xem xét các khả năng hợp tác”, trong khi điều này cũng được cho là hành động giúp đỡ chính phủ Kiev trong các vấn đề an ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm