Đến lượt cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin nhiễm COVID-19

Tin cựu Thủ tướng Thaksin nhiễm COVID-19 phát tán chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ được xác nhận dương tính với COVID-19. 

Ông Thaksin, 71 tuổi, hiện sống chủ yếu ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Theo ông Wim Rungwattanachinda - phát ngôn viên không chính thức của gia tộc Shinawatra, cựu Thủ tướng Thái Lan đã có dấu hiệu hắt hơi và sốt nhẹ từ hồi cuối tháng 8, vì vậy ông đã kiểm tra sức khoẻ trước khi định xuất ngoại.

Ông Thaksin được phát hiện nhiễm bệnh sau khi thử kiểm tra bằng thiết bị do công ty ông đầu tư sản xuất.

Sau đó ông tiến hành xét nghiệm tại một bệnh viện ở Dubai và một lần nữa được xác nhận dương tính với COVID-19. Ông ở đây điều trị một tuần, sau đó chuyển sang một bệnh viện khác ở thành phố Abu Dhabi để điều trị tiếp.

Em gái ông - bà Yingluck và Yaowapa, cũng được đưa đi cách ly và có kết quả âm tính với chủng vi-rút này. Ông Thaksin nói rằng ông luôn đeo khẩu trang nơi công cộng và có lẽ ông nhiễm bệnh khi quên không rửa tay khi đến một khu ăn uống trước đó.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin (trái) cùng em gái là bà Yingluck (phải)

Ông Thaksin là tỉ phú trong lĩnh vực viễn thông và đắc cử Thủ tướng Thái Lan vào năm 2001. Ông tái đắc cử vào năm 2005 nhưng đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chính hồi năm 2006.

Cựu Thủ tướng Thaksin bị cáo buộc lạm quyền và tham nhũng. Ông gọi đây là "khủng bố chính trị" và cùng vợ rời khỏi Thái Lan. Dù hộ chiếu Thái Lan của ông Thaksin đã bị chính phủ hủy bỏ, nhưng ông vẫn còn nhiều hộ chiếu của các quốc gia khác mà ông được cấp hợp pháp để đổi lấy việc đầu tư.

Hiện ông đang đầu tư cho một công ty có trụ sở tại Anh, nơi tuyên bố đang triển khai “phương pháp xét nghiệm COVID-19 nhanh chóng, không cần phòng thí nghiệm”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm